icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tổng kết thi hành Luật Nuôi con nuôi và Công ước La Hay

  • 14:04 | Thứ Ba, 09/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 9-11, Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Nuôi con nuôi và Công ước La Hay số 33 về bảo vệ trẻ em và hợp tác trong lĩnh vực nuôi con nuôi Quốc tế (gọi tắt là Công ước La Hay). 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu trực tuyến Quảng Bình
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu trực tuyến Quảng Bình
Luật Nuôi con nuôi đã được Quốc hội khóa XII, kỳ họp thứ 7 thông qua ngày 17-6-2010 và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-1-2011.
 
Ngày 1-2-2012, Việt Nam chính thức trở thành thành viên Công ước La Hay.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo, đánh giá, tham luận liên quan đến những nội dung, gồm: "Kết quả thi hành Luật Nuôi con nuôi và Công ước La Hay trên toàn quốc", "Công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc rà soát, đánh giá nhu cầu được nhận làm con nuôi đối với trẻ em sống ở cơ sở nuôi dưỡng", "Công tác xác minh nguồn gốc của trẻ em bị bỏ rơi được cho làm con nuôi và công tác cấp giấy phép hoạt động cho tổ chức con nuôi nước ngoài tại Việt Nam", "Kết quả đạt được và những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải quyết việc nuôi con nuôi trong nước tại thành phố Hà Nội", "Đánh giá về công tác giải quyết việc nuôi con nuôi trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh"… 
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc nhấn mạnh, việc thi hành Công ước La Hay tại nước ta nhằm bảo đảm lợi ích tốt nhất cho trẻ em, góp phần ngăn ngừa lợi ích bất chính từ việc nuôi con nuôi và ngăn chặn các vụ việc trái với những mục tiêu của Công ước La Hay; tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực nuôi con nuôi; quản lý có hiệu quả các tổ chức nuôi con nuôi nước ngoài được cấp phép hoạt động tại Việt Nam.
 
Trên cơ sở tiếp thu đầy đủ các nội dung, ý kiến đóng góp, thảo luận tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc cho biết, trong thời gian tới, Bộ Tư pháp sẽ đề xuất, kiến nghị với Chính phủ nhiều nội dung liên quan đến các nhiệm vụ, như: Tăng cường công tác quản lý nhà nước về nuôi con nuôi; triển khai các biện pháp bảo đảm thi hành Luật Nuôi con nuôi và Công ước La Hay; hoàn thiện thể chế về nuôi con nuôi nhằm cụ thể hóa chính sách của Đảng, Nhà nước...
 
Văn Minh

tin liên quan

Phát hiện thêm 9 ca nhiễm Covid-19

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 08-11 đến 6 giờ ngày 09-11), Quảng Bình ghi nhận thêm 9 ca nhiễm Covid-19 mới. Trong đó, có 8 ca trong các khu cách ly, 1 ca trong khu phong toả.

Đại hội đại biểu Hội Cựu TNXP tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(QBĐT) - Chiều nay, 8-11, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Quảng Bình phát hiện thêm 17 ca nhiễm Covid-19

(QBĐT) -  Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 07-11 đến 6 giờ ngày 08-11), Quảng Bình ghi nhận thêm 17 ca nhiễm Covid-19 mới, thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vừa cho biết sáng nay.