icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với UBND TP. Đồng Hới

  • 17:46 | Thứ Sáu, 05/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều nay, 5-11, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh đã có buổi làm việc với UBND TP. Đồng Hới về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 10 tháng; công tác phòng, chống dịch Covid-19 và một số nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2021.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới; Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 10 tháng năm 2021 trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Thành uỷ, UBND TP. Đồng Hới đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, kịp thời, đồng bộ các giải pháp thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm đời sống nhân dân.

Qua các đợt bùng phát dịch, TP. Đồng Hới có 477 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở 14/15 xã, phường (64/140 thôn, tổ dân phố); truy vết 2.996 F1 và 7.522 F2. Thành phố đã chủ động nguồn nhân lực, vật lực bảo đảm phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng, chống dịch. Đến nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố được kiểm soát tốt và địa phương thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho gần 48.500 người và mũi 2 cho hơn 11.400 người.
 
Tình hình kinh tế-xã hội của thành phố gặp nhiều khó khăn nhưng một số chỉ tiêu vẫn đạt kết quả tích cực, như: Giá trị sản xuất công nghiệp thực hiện 2.942 tỷ đồng, tăng 2,2% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất nông-lâm-nghiệp và thủy sản tăng 4,5%; tổng thu ngân sách ước thực hiện được 1.468 tỷ đồng, đạt 79% dự toán UBND thành phố giao; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giảm xuống còn 0,46%...

Hiện tại, 100% các trường học trên địa bàn TP. Đồng Hới tổ chức dạy học trực tiếp và xây dựng phương án thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, bảo đảm giữ vững an ninh-quốc phòng, trật tự an toàn xã hội…

Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới cũng đã xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh về những vấn đề liên quan đến việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm những tháng còn lại năm 2021; đồng thời, kiến nghị, đề xuất một số cơ chế, chính sách và tạo điều kiện để thành phố phát triển.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng liên quan đến các lĩnh vực, như: phòng, chống dịch Covid-19, quản lý xây dựng, trật tự đô thị, đất đai, du lịch, thu ngân sách, việc triển khai các công trình, dự án đầu tư công trên địa bàn… nhằm góp phần để TP. Đồng Hới hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra trong năm 2021.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đánh giá cao và biểu dương kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 10 tháng năm 2021 và sự chủ động, sáng tạo, quyết liệt, có kế hoạch cụ thể triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo cấp độ dịch trên địa bàn TP. Đồng Hới theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, thành phố tiếp tục tập trung triển khai thực hiện phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội trong điều kiện mới gắn với phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19, trong đó, chú trọng các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và quyết liệt chỉ đạo, điều hành để ngăn chặn dịch Covid-19.

Cùng với đó, TP. Đồng Hới quan tâm sâu chất lượng quy hoạch và tăng cường hoạt động kiểm tra, chấn chỉnh xây dựng công trình hạ tầng đô thị, nhà ở vi phạm quy hoạch, sai phép; rà soát các tiêu chí về phát triển đô thị để tập trung đầu tư, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội; chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện các trình tự, thủ tục đầu tư đối với các dự án đầu tư công theo đúng quy định; tập trung giải quyết kịp thời những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình và tăng tốc về tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đã bố trí trong năm 2021; quan tâm khắc phục những hạn chế trong lĩnh vực văn hóa-xã hội, nhất là công tác giáo dục và đào tạo; thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính và nâng cao hoạt động của bộ máy chính quyền gắn với triển khai đô thị thông minh; chủ động xử lý kịp thời các vụ việc, không để phát sinh "điểm nóng", góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn...

Đối với một số khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất thành phố đã nêu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ngành phối hợp chặt chẽ và có hướng dẫn, giải đáp cụ thể. Trên cơ sở đó, TP. Đồng Hới tiếp thu để tiếp tục có chỉ đạo phù hợp với tình hình của địa phương.

N.L

 

tin liên quan

Chủ động thích ứng với công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới

(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng trong buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Tuyên Hóa chiều 31-10. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Y tế và Văn phòng Tỉnh ủy.   

Thủ tướng bắt đầu tham dự Hội nghị COP26, thăm làm việc tại Anh

Đúng 7 giờ 10 phút, ngày 31-10 (theo giờ địa phương) chuyên cơ chở Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay Prestwick, bắt đầu chuyến công tác tại Anh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Minh Hóa

(QBĐT) - Sáng nay, 31-10, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Minh Hóa. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Văn phòng Tỉnh ủy.