icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Minh Hóa

  • 17:09 | Chủ Nhật, 07/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 7-11, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Minh Hóa. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Y tế.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại xã Thượng Hóa.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại xã Thượng Hóa.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại xã Thượng Hóa. Theo báo cáo của huyện Minh Hóa, từ khi xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng vào ngày 4-11 ở thôn Khai Hóa, xã Thượng Hóa, đến chiều ngày 7-11, ổ dịch này đã có tới 30 ca dương tính với SARS-CoV-2.
 
Ban Chỉ đạo và Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện Minh Hóa đã triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp phòng, chống dịch. Huyện Minh Hóa đã thành lập tổ chỉ đạo do Phó Chủ tịch UBND huyện Đinh Văn Lĩnh làm tổ trưởng để trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 tại xã Thượng Hóa.
 
Trong những ngày qua, ngành y tế địa phương đã tập trung tổng lực, điều tra kỹ lưỡng lịch trình tiếp xúc của các ca bệnh, truy vết trường hợp tiếp xúc gần để có phương án cách ly, quản lý, phòng, chống dịch phù hợp.
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa Nguyễn Bắc Việt báo cáo tình hình dịch bệnh Covid-19 tại huyện Minh Hóa.
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa Nguyễn Bắc Việt báo cáo tình hình dịch bệnh Covid-19 tại huyện Minh Hóa.
Đến chiều 7-11, lực lượng chức năng đã xác định được 650 F1 và đưa đi cách ly tập trung 290 trường hợp, số còn lại đã hướng dẫn cách ly y tế theo đúng quy định; lấy mẫu xét nghiệm xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho 5.642 người ở các xã Thượng Hóa, Trung Hóa, Yên Hóa…
 
Cùng với đó, huyện Minh Hóa đã thiết lập phong tỏa thôn Liêm Hóa, Yên Phú (xã Trung Hóa); thôn Khai Hóa, Quyền, Tiến Hóa, Hát (xã Thượng Hóa) để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh. 
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Minh Hóa Bùi Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm viêc.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Minh Hóa Bùi Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm viêc.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong nhận định tình hình dịch Covid-19 ở xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa diễn biến rất phức tạp, số lượng F1 rất lớn. Đồng chí yêu cầu huyện Minh Hóa cần huy động tổng lực, tập trung lực lượng để truy vết, xét nghiệm toàn bộ người dân ở xã Thượng Hóa, Trung Hóa 3 ngày/lần để ngăn chặn dịch lan rộng. 
 
Bên cạnh đó, huyện Minh Hóa cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân tuyệt đối không chủ quan, lơ là phòng dịch cho dù đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19; rà soát, giám sát chặt chẽ người đến/về, thực hiện khai báo y tế để có giải pháp cách ly, theo dõi phù hợp. Đồng thời, triển khai các biện pháp hỗ trợ lương thực, thực phẩm, bảo đảm cuộc sống cho người dân.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu kết luận buổi làm việc.
Về khám và điều trị F0, hiện Bệnh viện đa khoa Minh Hóa đang điều trị 48 bệnh nhân Covid-19, tuy nhiên nếu số F0 tăng, huyện sẽ phân tầng, chuyển bệnh nhân nặng về các cơ sở điều trị của tỉnh theo quy định.
 
Đồng chí Hồ An Phong cũng phê bình một số nội dung chưa làm tốt trong công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là công tác cách ly, theo dõi y tế đối với người về từ vùng dịch ở huyện Minh Hóa còn lỏng lẻo... 
 
Phan Phương

tin liên quan

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết trong thực hiện mục tiêu kép

Chiều 6-11, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 10-2021 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Phát hiện thêm 18 ca nhiễm Covid-19, riêng xã Thượng Hóa 10 ca

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 6-11 đến 6 giờ ngày 7-11), Quảng Bình đã tổ chức xét nghiệm cho 8.093 người, trong đó phát hiện 18 ca dương tính, nâng tổng số ca toàn tỉnh từ trước đến nay lên 2.072 ca.

Đại lễ kỷ niệm 40 năm Giáo hội Phật giáo Việt Nam

(QBĐT) - Sáng nay, 7-11, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) long trọng tổ chức đại lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (1981-2021) bằng hình thức trực tuyến với chủ đề: "40 năm Giáo hội Phật giáo Việt Nam: Hội nhập và phát triển cùng đất nước". Dự lễ có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện nhiều ban, bộ,  ngành Trung ương.