icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại hội đại biểu Hội Cựu giáo chức lần thứ IV

  • 14:03 | Thứ Năm, 11/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 11-11, Hội Cựu giáo chức (CGC) Quảng Bình tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026 với sự tham gia của 133 đại biểu đại diện cho hơn 8.000 hội viên (HV) đến từ Hội CGC các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Dự đại hội có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT và một số sở, ban, ngành… 
Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bức trướng của BCH Đảng bộ tỉnh tặng Hội CGC Quảng Bình.
Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bức trướng của BCH Đảng bộ tỉnh tặng Hội CGC Quảng Bình.
 
Nhiệm kỳ qua đã đánh dấu một chặng đường phát triển tích cực, toàn diện trong hoạt động Hội CGC Quảng Bình.
 
Đội ngũ cán bộ Hội CGC các cấp đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, cống hiến, khắc phục khó khăn, xây dựng hội vững mạnh. Tổ chức hội được củng cố, phát triển; chất lượng sinh hoạt hội ngày càng được nâng cao. Trong 5 năm, đã kết nạp thêm 1.725 HV mới, nâng tổng số HV Hội CGC tỉnh lên 8.073, đạt tỷ lệ 97,2% tổng số nhà giáo về hưu, cao hơn chỉ tiêu nhiệm kỳ 2016-2021 đề ra, đưa Quảng Bình là tỉnh thuộc tốp đầu về phát triển HV của cả nước. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội giai đoạn 2016-2021.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội giai đoạn 2016-2021.
 
Hội đã thực hiện có kết quả và ngày càng tốt hơn việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho HV. Hầu hết HV của Hội CGC gương mẫu thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát huy năng lực, trí tuệ tham gia phát triển giáo dục-đào tạo, kinh tế, văn hóa-xã hội ở địa phương.
 
5 năm qua, hội cơ sở đã phối hợp với các nhà trường vận động được 831 học sinh các cấp trở lại trường; khen thưởng nhiều học sinh giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 600 triệu đồng.
 
Nhiều HV nhận tham gia bồi dưỡng cho học sinh yếu, dạy các lớp phổ cập, như ở xã Hòa Trạch, thị trấn Nông trường Việt Trung (Bố Trạch)…; mở lớp dạy cho học sinh không thu tiền, như ở các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy…
 
Giám đốc Sở GD-ĐT Đặng Ngọc Tuấn tặng hoa chúc mừng Đại hội Hội CGC lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026.
Giám đốc Sở GD-ĐT Đặng Ngọc Tuấn tặng hoa chúc mừng Đại hội Hội CGC lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Với những kết quả và thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ qua, Hội CGC Quảng Bình được Trung ương Hội CGC Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc giai đoạn 2014-2019; 3 hội huyện, thành phố, thị xã được Trung ương Hội tặng cờ thi đua xuất sắc; nhiều tập thể, cán bộ, HV được Bộ Giáo dục-Đào tạo, Trung ương Hội, Chủ tịch UBND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh, UBND các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen.
 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch Hội CGC Việt Nam, Chủ tịch Hội CGC tỉnh Phan Xuân Luật trao cờ thi đua cho các tập thể.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch Hội CGC Việt Nam, Chủ tịch Hội CGC tỉnh Phan Xuân Luật trao cờ thi đua cho các tập thể.
 
Phát biểu chúc mừng đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong nhấn mạnh, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Hội CGC tỉnh đề ra trong nhiệm kỳ 2021-2026, Hội CGC tỉnh cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hội Khuyến học tỉnh, Sở GD-ĐT và các đơn vị liên quan làm tốt công tác tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh; quán triệt các văn bản của Trung ương, của tỉnh liên quan đến công tác Hội CGC và lĩnh vực giáo dục để đưa các nội dung hoạt động của hội đúng hướng, hiệu quả; tập trung phát triển chi hội cấp xã, trường học. Mỗi HV phát huy phẩm chất nhà giáo để định hướng cho con cháu tư tưởng, đạo lý, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, xây dựng gia đình văn hóa...
 
Chấp hành Hội CGC Quảng Bình khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 nhận nhiệm vụ tại đại hội.
Ban Chấp hành Hội CGC Quảng Bình khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 nhận nhiệm vụ tại đại hội.
Với tinh thần “Đoàn kết-Trí tuệ-Nêu gương-Trách nhiệm” và truyền thống, bản chất tốt đẹp của nhà giáo, nhiệm kỳ 2021-2026, Hội CGC Quảng Bình tiếp tục khắc phục khó khăn, phát huy năng động sáng tạo thực hiện có hiệu quả 5 chương trình hoạt động hội. Từ đó, phấn đấu 100% các xã, phường có đủ HV thành lập được hội cơ sở; ít nhất 80% hội cơ sở đạt vững mạnh, trong đó 20% đạt vững mạnh xuất sắc; Tỉnh hội và các hội huyện, thành phố, thị xã đạt vững mạnh; phát triển HV đạt tỉ lệ 97,5%...
 
Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Hội CGC Quảng Bình khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 13 thành viên. Ông Phan Xuân Luật, Chủ tịch Hội CGC tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021 được bầu giữ chức Chủ tịch Hội CGC tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026.
                                                                       
Hương Trà
 
 
 
 
 
 
 

tin liên quan

Quảng Bình phát hiện 29 ca nhiễm Covid-19 mới trong 24 giờ qua

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 10-11 đến 6 giờ ngày 11-11), Quảng Bình đã tổ chức xét nghiệm cho 7.730 người, trong đó phát hiện 29 ca dương tính, nâng tổng số ca toàn tỉnh từ trước đến nay lên 2.135 ca.

Tập trung giải quyết vướng mắc trong thực hiện các dự án có sử dụng đất

(QBĐT) - Sáng nay, ngày 11-11, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc của UBND tỉnh với các sở, ngành, địa phương để thống nhất việc triển khai thực hiện các thủ tục liên quan đến phê duyệt chủ trương đầu tư dự án có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh. 

Linh hoạt "kịch bản" phòng, chống dịch

(QBĐT) - Xã nọ vốn là "vùng xanh", nhưng từ đầu tháng 10-2021 đến nay, sau khi phát hiện 2 trường hợp F0, cả hệ thống chính trị địa phương phải dồn lực truy vết F1, F2, khoanh vùng khu vực có ca nhiễm. Điều đáng nói, cả 2 trường hợp này đều là F1 đang trong thời gian theo dõi sức khỏe (TDSK) tại nhà.