.

Hỗ trợ trên 1.000 con bò giống cho người nghèo

.
14:12, Thứ Sáu, 14/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 14-9, UBMTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện đề án 85 về hỗ trợ bò giống cho người nghèo giai đoạn 2017-2018. Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh tại hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Tuân, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh chủ trì hội nghị.

Đề án 85/ĐA-BBT ngày 15-8-2016 về “Hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ nghèo bị thiệt hại do lũ lụt năm 2016 và vùng thường xuyên bị thiên tai để phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2017-2018” của UBMTTQVN tỉnh gồm hai nội dung chính là hỗ trợ bò giống và tổ chức các chương trình truyền hình “Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai”.

Trong quá trình thực hiện, đề án đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo rất tích cực từ các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành và nhân dân trên địa bàn tỉnh đồng tình hưởng ứng, đánh giá cao mục đích, ý nghĩa, hiệu quả kinh tế-xã hội.

Tính đến ngày 1-7, UBMTTQVN tỉnh đã hỗ trợ mua 1.050 con bò Brahman để trao tặng cho các hộ dân trên địa bàn tỉnh (trong đó có 50 con bò do Bộ Tư lệnh Biên phòng tặng).

Dự kiến đến hết năm 2018, UBMTTQVN tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ mua thêm 500 con bò Brahman (nằm trong kế hoạch 1.000 con của năm 2018) để trao tặng cho các hộ dân trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, Mặt trận các cấp đã bám sát nội dung yêu cầu của đề án 85 để thực hiện một cách bài bản, khoa học như: công tác tuyên truyền, quán triệt nội dung đề án, tổ chức bình xét, tập huấn, ký kết hợp đồng trách nhiệm, công tác phân công quản lý, vệ sinh thú y, thẩm định điều kiện chăn nuôi liên quan tới chuồng trại, đồng cỏ, lao động...

Từ việc triển khai thực hiện đề án 85, bước đầu đã tạo thêm việc làm cho hơn 1.000 lao động nhàn rỗi và người yếu thế trong gia đình các hộ được hỗ trợ bò...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh khẳng định chủ trương của đề án là hoàn toàn đúng đắn, được triển khai hết sức chặt chẽ, đồng bộ, khách quan và hiệu quả cao. Đề án 85 còn là một hướng đi mới, sáng tạo của Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh và Ban Cứu trợ tỉnh trong công tác cứu trợ.

Đề án đã hỗ trợ cho các hộ nghèo bị thiệt hại do thiên tai theo Nghị định 64 của Chính phủ, vừa kết hợp giúp cho hộ nghèo về phương tiện sản xuất để thoát nghèo bền vững, góp phần giải quyết việc làm cho lao động nhàn rỗi và người yếu thế hiệu quả.

Đồng chí Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh nhấn mạnh, chủ trương hỗ trợ bò cái lai Brahman là một chủ trương đúng đắn, rất hợp lòng dân và được sự đồng tình ủng hộ cao trong nhân dân; công tác tuyên truyền, tập huấn, ký kết hợp đồng trách nhiệm, thẩm định... được tiến hành chặt chẽ và bài bản nên nhận thức, ý thức của hộ được hỗ trợ bò được nâng lên đáng kể; phương pháp hỗ trợ thẳng, trực tiếp đã khiến cho người dân yên tâm, chú trọng chăm sóc bò; chất lượng con giống cơ bản đảm bảo theo yêu cầu đề ra...

Văn Minh

 

,