.

Triển khai dự án Dân chấm điểm M-score trong lĩnh vực y tế

.
14:58, Thứ Năm, 30/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 30-8, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Tổ chức Oxfarm tại Việt Nam tổ chức hội nghị triển khai dự án Dân chấm điểm (M-score) trong lĩnh vực y tế. Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Hải Châu, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Tổ chức Oxfarm tại Việt Nam và các sở, ngành, địa phương liên quan.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đại diện các đơn vị liên quan cùng nhấn nút khởi động dự án M-score trong lĩnh vực y tế.
Các đại biểu nhấn nút khởi động dự án M-score trong lĩnh vực y tế.

Với những kết quả tích cực sau hơn 2 năm triển khai dự án Dân chấm điểm M-Score trong lĩnh vực hành chính công theo cơ chế "Một cửa" ở UBND 7 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, HĐND tỉnh tiếp tục mở rộng phạm vi áp dụng M-Score vào lĩnh vực y tế. Dự án M-score sẽ được triển khai tại các Bệnh viện đa khoa ở TP. Đồng Hới, Lệ Thủy và khu vực Bắc Quảng Bình.

Thông qua Công ty phân tích thời gian thực (RTA), dự án sẽ khảo sát, phỏng vấn sự hài lòng của người dân liên quan đến thời gian chờ đợi làm các thủ tục đăng ký cũng như quy trình khám, chữa bệnh; thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; về cơ sở vật chất cũng như tiếp nhận ý kiến đóng góp của người dân trong quá trình khám, chữa bệnh.

Hình thức đánh giá, khảo sát thông qua 2 phương pháp: đánh giá nóng trên hệ thống máy tính bảng đặt tại các cơ sở y tế và phỏng vấn người dân qua điện thoại. Qua đó, nhằm thu thập ý kiến đánh giá về chất lượng dịch vụ của người dân tại các bệnh viện, tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người sử dụng dịch vụ y tế và đề xuất giải pháp phù hợp nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại các bệnh viện.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương nhấn mạnh, sau hơn 2 năm triển khai thực hiện dự án Dân chấm điểm đã đạt được những kết quả quan trọng, bước đầu đáp ứng được kỳ vọng của người dân và doanh nghiệp.

Để triển khai hiệu quả dự án Dân chấm điểm trong lĩnh vực y tế, nhằm góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh mong muốn, chính quyền địa phương các cấp, các tổ chức chính trị-xã hội, các cơ quan truyền thông tăng cường công tác chỉ đạo, thông tin để người dân biết về dự án và hiểu rõ lợi ích của việc đánh giá, chấm điểm, từ đó tích cực tham gia.

Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện phối hợp chặt chẽ với Công ty RTA để triển khai quy trình đánh giá bảo đảm thuận lợi, thông suốt và tỷ lệ thành công cao; các sở, ngành, địa phương liên quan tăng cường công tác phối hợp, trao đổi và phản hồi thông tin trong quá trình triển khai thực hiện dự án, nhằm bảo đảm sự thành công của dự án Dân chấm điểm trong lĩnh vực y tế…

Nhân dịp này, Tổ chức Oxfarm tại Việt Nam đã trao tặng 30 suất quà cho bệnh nhân nghèo đang điều trị nội trú tại các Bệnh viện đa khoa triển khai dự án.

Lan Chi

 

,