.

Bố Trạch: Đến năm 2020 hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội

.
14:56, Thứ Năm, 30/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 30-8, Huyện ủy Bố Trạch tổ chức hội nghị sơ kết các chương trình hành động của Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015-2020 về phát triển kinh tế-xã hội.
 Hội nghị tập trung đề ra các giải pháp, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội mà Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch đã đề ra
Các đại biểu dự hội nghị.
Qua hơn 2 năm thực hiện Chương trình hành động số 05-CTr/HU về phát triển sản xuất, tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện Bố Trạch, giai đoạn 2016-2020, Chương trình hành động số 06-CTr/HU về phát triển du lịch Bố Trạch, giai đoạn 2016-2020 và Chương trình hành động số 07-CTr/HU về phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội huyện, giai đoạn 2016-2020, huyện Bố Trạch đã đạt được những kết quả bước đầu.
 
Theo đó, về công tác giảm nghèo, việc huy động nguồn lực xã hội cho công tác giảm nghèo có hiệu quả; các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất được triển khai đến các đối tượng thụ hưởng, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội ở các địa phương. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện Bố Trạch giảm hàng năm.
 
Về phát triển du lịch, mặc dù ảnh hưởng của thiên tai, sự cố môi trường biển, nhưng tài nguyên du lịch của Bố Trạch vẫn được khai thác hiệu quả, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật được xây dựng, nâng cấp; các giá trị truyền thống như lễ hội đua thuyền, cầu ngư, các làng nghề, các làn điệu dân ca... trên địa bàn được khôi phục, gìn giữ, mang lại những trải nghiệm hấp dẫn cho du khách khi đến với Bố Trạch, nâng cao giá trị hoạt động, sản phẩm du lịch cho doanh nghiệp, tạo thêm và nâng cao thu nhập cho người dân. Công tác quản lý nhà nước, thanh tra, kiểm tra các cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch được triển khai kịp thời, góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, phát triển du lịch bền vững, ổn định.
 
Về phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội, mặc dù trong điều kiện có nhiều khó khăn, nhưng các cấp ủy từ huyện đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, điều hành, huy động mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội khá đồng bộ, theo đúng lộ trình đề ra. Số lượng công trình được đầu tư nhiều nhất từ trước đến nay, với 235 công trình, nguồn vốn trên 813 tỷ đồng. Nhờ vậy, bộ mặt nông thôn, đô thị ở Bố Trạch khởi sắc từng ngày.
 
Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức thực hiện các chương trình hành động, một số cấp ủy chưa cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ cho phù hợp với điều kiện của địa phương, nhiều đơn vị chậm xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện, còn lúng túng nên việc tổ chức thực hiện ở cơ sở đạt kết quả chưa cao.
 
Các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận, tham gia ý kiến nhằm đề ra các giải pháp tiếp tục thực hiện tốt các chương trình hành động thời gian tới. Trong đó, tập trung chỉ đạo thực hiện đối với các mục tiêu chưa đạt, phấn đấu đến năm 2020 hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội Ban Thường vụ Huyện ủy đã đề ra.
 
Hương Trà
 

 

,