.

Bố Trạch: Sơ kết các chương trình hành động về xây dựng Đảng, nhiệm kỳ 2015-2020

.
17:20, Thứ Ba, 28/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng 28-8, Huyện ủy Bố Trạch tổ chức hội nghị sơ kết các chương trình hành động của Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII nhiệm kỳ 2015-2020 về công tác xây dựng Đảng.
 Các đại biểu tham gia ý kiến vào báo cáo sơ kết của Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch về các chương trình hành động về xây dựng Đảng, nhiệm kỳ 2015-2020
Các đại biểu tham gia ý kiến vào báo cáo sơ kết của Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch về các chương trình hành động, nhiệm kỳ 2015-2020
Qua hơn 2 năm thực hiện Chương trình hành động số 08-CTr/HU về nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng hoạt động của chi bộ, tổ chức chính trị-xã hội ở địa bàn dân cư giai đoạn 2016-2020; Chương trình hành động số 09-CTr/HU về đổi mới công tác cán bộ nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ huyện Bố Trạch đã tạo bước chuyển biến tích cực và đạt được một số kết quả bước đầu về công tác tổ chức xây dựng Đảng.
 
Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ huyện triển khai nghiêm túc các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015-2020. Các cấp ủy cơ sở đã kịp thời cụ thể hóa bằng những chương trình, kế hoạch về công tác tổ chức xây dựng Đảng và hệ thống chính trị phù hợp với điều kiện của địa phương.
 
Qua hơn 2 năm thực hiện Chương trình hành động số 08-CTr/HU, các tổ chức cơ sở đảng đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức, tính chiến đấu cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, tạo sự thống nhất và đoàn kết trong Đảng và xã hội.
 
Công tác phát triển đảng viên đạt một số quả tích cực, nhất là ở vùng trọng yếu, những nơi có ít đảng viên hoặc chưa có đảng viên, xóa thôn, bản trắng tổ chức đảng và đảng viên. Vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể trên địa bàn được tăng cường. Hệ thống chính trị ở cơ sở nói chung và vùng nông thôn, vùng đồng bào theo đạo nói riêng có những chuyển biến nhất định, góp phần ổn định chính trị trên toàn địa bàn huyện...
 
Thực hiện Chương trình hành động số 09-CTr/HU về đổi mới công tác cán bộ nhiệm kỳ 2015-2020, Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch đã bám sát yêu cầu xây dựng đội ngũ cán bộ trong thời kỳ mới để triển khai đồng bộ. Nhờ đó, chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn có sự chuyển biến nâng lên rõ rệt. Công tác đánh giá cán bộ ngày càng đi vào nền nếp, thực chất hơn; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ luôn được quan tâm; trình độ, năng lực đội ngũ cán bộ được nâng lên; công tác bố trí, sử dụng, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ và giới thiệu cán bộ ứng cử bảo đảm đúng quy trình, dân chủ, công khai...
 
Nhìn chung, đội ngũ cán bộ của các tổ chức trong hệ thống chính trị của huyện có những bước trưởng thành, phát triển cả về số lượng và chất lượng và ngày càng được chuẩn hóa, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, tham gia ý kiến vào các báo cáo sơ kết của Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch thực hiện các chương trình hành động, trong đó nêu rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế và đề ra các giải pháp để tiếp tục thực hiện tốt các chương trình hành động thời gian tới.
 
Hương Trà
 
                                                                             
,