.

Thi tuyển chức danh Phó hiệu trưởng Trường cao đẳng kỹ thuật công-nông nghiệp

.
14:25, Thứ Sáu, 06/07/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 6-7,  Hội đồng thi tuyển chức danh tổ chức khai mạc kỳ thi tuyển chức danh Phó hiệu trưởng Trường cao đẳng kỹ thuật nông-nông nghiệp tỉnh.

Tham dự có đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển chức danh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và 6 ứng cử viên đủ điều kiện dự thi.

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kiêm Chủ tịch Hội đồng thi tuyển chức danh và các thành viên tại lễ khai mạc kỳ thi
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, các thành viên hội đồng và đại biểu tại lễ khai mạc kỳ thi.

Trường cao đẳng kỹ thuật công-nông nghiệp tỉnh là đơn vị đầu tiên của toàn tỉnh được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ lựa chọn thi tuyển 2 phó hiệu trưởng, bước đầu để thực hiện Kế hoạch số 63-KH/TU ngày 5-4-2018  của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp sở, cấp phòng trong cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh. Bám sát các văn bản chỉ đạo, kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Hội đồng thi tuyển chức danh, qua các bước chuẩn bị đã có 7 ứng cử viên đủ tiêu chuẩn tham dự kỳ thi. Tuy nhiên, đến thời điểm thi, 1 thí sinh xin rút khỏi danh sách vì lý do cá nhân, còn lại 6 ứng cử viên dự thi.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Trần Công Thuật nhấn mạnh: Quảng Bình là một trong 22 địa phương và 14 bộ, ngành Trung ương được lựa chọn để thực hiện thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo cấp sở, phòng. Mục đích của việc thi tuyển nhằm phát hiện, tuyển chọn, thu hút những người có đức, có tài, phát huy được phẩm chất, trình độ, năng lực, kinh nghiệm để bổ nhiệm giữ các chức vụ lãnh đạo, quản lý, tạo bước đột phá trong công tác cán bộ, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và sự phát triển của tỉnh.

Việc thi tuyển cũng đồng thời phát huy dân chủ, khách quan, minh bạch trong thực hiện công tác cán bộ, tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh, từng bước đổi mới quy trình bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, tránh tình trạng cục bộ, khép kín trong công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý tại các cơ quan, đơn vị. Thông qua việc thi tuyển, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có thêm cơ sở lựa chọn, bổ nhiệm những người thực sự có năng lực lãnh đạo, quản lý, am hiểu về chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất chính trị, đạo đức, tác phong, uy tín, xứng đáng với vị trí lãnh đạo, quản lý được bổ nhiệm.

Tại buổi lễ, đại diện các ứng cử viên cũng đã phát biểu sẽ chấp hành tuyệt đối quy chế, nội quy của kỳ thi, phát huy tối đa khả năng sáng tạo, tư duy ý tưởng để hoàn thành tốt các nội dung của kỳ thi, góp phần mang lại thành công cho kỳ thi tuyển chức danh Phó hiệu trưởng Trường cao đẳng kỹ thuật công-nông nghiệp tỉnh.

Các thí sinh sẽ trải qua hai phần thi gồm thi viết (tổ chức vào ngày 6-7) và thi trình bày đề án (dự kiến diễn ra từ 16 đến 20-7). Kết quả thi và quyết định bổ nhiệm người trúng tuyển được thực hiện theo Kế hoạch 63-KH/TU ngày 5-4-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

N.M

  

 

   

 

,