.

Kỷ niệm 73 năm ngày thành lập LLVT Quảng Bình

.
08:25, Thứ Năm, 05/07/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 4-7, tại thôn Văn Minh, xã Văn Thủy, huyện Lệ Thủy, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức lễ dâng hương kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập LLVT Quảng Bình (4-7-1945 - 4-7-2018).

Cách đây tròn 73 năm, ngày 4-7-1945, thực hiện Chỉ thị của Trung ương và Tỉnh ủy, Hội nghị Việt Minh toàn tỉnh với sự tham gia của 30 cán bộ chủ chốt đã họp tại Trại sản xuất An Sinh (nay thuộc thôn Văn Minh), xã Văn Thủy, huyện Lệ Thủy với sự tham gia của các đồng chí Đoàn Khuê, Võ Hồng Thanh, Võ Thuần Nho.

Một trong những nội dung quan trọng của hội nghị là ra đã quyết định tổ chức lực lượng tự vệ tập trung của tỉnh và huyện, thị, đồng thời triển khai thành lập một số chiến khu, khu căn cứ huấn luyện cách mạng quân sự, mua sắm, rèn đúc vũ khí trang bị cho lực lượng tự vệ. Đây là một sự kiện lịch sử quan trọng của quân và dân Quảng Bình; đánh dấu sự ra đời của LLVT tỉnh.

Với ý nghĩa trọng đại của hội nghị lịch sử đó, đồng thời thể theo nguyện vọng của Đảng bộ, nhân dân và LLVT tỉnh Quảng Bình, ngày 21-6-1998, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã có Quyết định số 286/QĐ-TL công nhận ngày 4-7-1945 là Ngày thành lập LLVT Quảng Bình. Trên cơ sở đó khẳng định quyết tâm tiếp tục phấn đấu xây dựng LLVT tỉnh ngày càng vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong giai đoạn cách mạnh mới.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, với lòng thành kính biết ơn vô hạn, các đại biểu đã dâng hương tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cha thân yêu của LLVT nhân dân, các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phạm Hữu Hiệp
(Ban CHQS Lệ Thủy)
 

,