.

Nhiều mô hình của TNXP đã trở thành điểm chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật

.
14:30, Thứ Năm, 05/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 5-7, tại TP. Đồng Hới, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị giao ban các đơn vị Thanh niên xung phong (TNXP) và các chủ đầu tư dự án do lực lượng TNXP đảm nhận. Tham dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn; đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn và đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc tỉnh trao tiền hỗ trợ làm nhà cho cựu TNXP Cao Xuân Phúc ở xã Quảng Tiến
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn và đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao hỗ trợ tượng trưng cho cựu TNXP Cao Xuân Phúc ở xã Quảng Tiến.
Hiện tại, cả nước có 44 đơn vị TNXP với 7.400 người lao động. Thời gian qua, lực lượng TNXP cả nước đã phát huy tốt truyền thống anh hùng, không ngại khó khăn, gian khổ, xung kích đảm nhận những việc khó, việc mới như: khôi phục, hàn gắn vết thương chiến tranh, xây dựng các nông, lâm trường, các khu kinh tế TNXP, mô hình phát triển kinh tế-xã hội ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, làng thanh niên lập nghiệp, cầu nông thôn, đảo thanh niên...
 
Nhiều mô hình của lực lượng TNXP đã trở thành điểm ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất cho thanh niên và người dân các vùng lân cận đến tham quan, trao đổi kinh nghiệm.
 
Những việc làm thiết thực và hiệu quả thể hiện tính xung kích, sáng tạo của thanh niên, đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, nâng cao thu nhập cho thanh niên và nhân dân, xóa các điểm trắng về dân cư nơi biên giới, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thúc đẩy kinh tế-xã hội ở các địa phương, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn và Ban chỉ huy lực lượng TNXP Trung ương trao 5 sổ tiết kiệm cho 5 cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn
Đại diện Tỉnh đoàn và Ban Chỉ huy lực lượng TNXP Trung ương trao 5 sổ tiết kiệm cho 5 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã giới thiệu về mảnh đất, con người Quảng Bình trong chiến tranh và thời kỳ đổi mới. Những thành tựu mà tỉnh Quảng Bình đạt được, trong đó có sự đóng góp tích cực và hiệu quả của các cấp bộ Đoàn, của lực lượng đoàn viên, thanh niên, lực lượng TNXP toàn tỉnh.
 
Đặc biệt với sự quan tâm, giúp đỡ hỗ trợ của Trung ương Đoàn, các cấp bộ Đoàn và Tổng đội TNXP đã có nhiều đổi mới trong hoạt động và việc làm thiết thực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong mỗi một đoàn viên, thanh niên, được dư luận xã hội đánh giá cao.
 
Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa cho cựu TNXP Cao Xuân Phúc ở xã Quảng Tiến, huyện Quảng Trạch; trao 5 sổ tiết kiệm cho 5 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 15 triệu đồng…
 
X.V
 
 
,