icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thua sát nút U16 Indonesia, U16 Việt Nam lỗi hẹn với chức vô địch

  • 07:55 | Thứ Bảy, 13/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Thất bại 0-1 trước đội chủ nhà U16 Indonesia ở trận chung kết giải U16 Đông Nam Á sẽ là bài học đắt giá với các cầu thủ trẻ Việt Nam trên con đường tiến lên chuyên nghiệp.
U16 Indonesia lên ngôi vô địch sau khi thắng U16 Việt Nam 1-0.
U16 Indonesia lên ngôi vô địch sau khi thắng U16 Việt Nam 1-0.
Đội tuyển U16 Việt Nam đã để thua đáng tiếc trước U16 Indonesia trong trận chung kết giải vô địch U16 Đông Nam Á diễn ra tối 12/8. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Rizky ở phút thứ 45'+2.
 
Cơ hội tốt nhất của thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn diễn ra trong hiệp 2. Tận dụng tình huống lập bập, Đức Thiện sút chìm ở sát mép vòng cấm. Cú đá căng nhưng trúng vị trí của thủ môn Indonesia.
 
Cũng giống như ở trận đấu tại vòng bảng, khi U16 Việt Nam thua ngược 1-2, áp lực từ bên ngoài sân đã khiến những cầu thủ trẻ Việt Nam không giữ được sự điềm tĩnh.
 
Còn trên sân, các cầu thủ trẻ Indonesia cũng liên tục có những tiểu xảo câu giờ, nhất là ở cuối hiệp 2 khiến các cầu thủ khách bức xúc. Huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn đã bị trọng tài rút thẻ đỏ ở cuối trận vì lỗi phản ứng.
 
Ở những phút cuối, một cầu thủ Việt Nam bị đốn ngã nhưng cầu thủ Indonesia có hành động thiếu fairplay khi đá bóng ra xa để ngăn Việt Nam đá phạt. Tình huống này khiến cầu thủ hai đội lao vào nhau và trọng tài đã rút thẻ đỏ đối với Riski, tác giả của bàn thắng duy nhất.
 
Thất bại ở trận chung kết giải U16 Đông Nam Á sẽ là bài học đắt giá với các cầu thủ trẻ Việt Nam trên con đường tiến lên chuyên nghiệp. Để thật sự trưởng thành, các cầu thủ cần phải vượt qua chính mình cũng như đương đầu tốt với những áp lực ngoài sân cỏ, thay vì đổ lỗi cho những gì xảy ra ngoài đường piste.
Theo (Vietnam+)

tin liên quan

Hạ Malaysia trên chấm luân lưu 11m, Việt Nam vô địch giải U19 quốc tế 2022

Các cầu thủ Việt Nam đã đánh bại Malaysia trên chấm luân lưu 11m ở trận chung kết giải U19 quốc tế 2022 trên sân Bình Dương, diễn ra tối 11/8, để đăng quang ngôi vô địch.

Rộn ràng chuẩn bị hội đua thuyền trên sông Gianh

(QBĐT) - Ngày 19/8/2022, huyện Tuyên Hóa sẽ tổ chức giải đua thuyền truyền thống trên sông Gianh sau 2 năm tạm dừng do dịch Covid-19. Hiện các địa phương có đội đua đang hăng say luyện tập, rộn ràng chuẩn bị cho ngày hội lớn trên dòng sông quê hương.

Thắng U16 Thái Lan với tỷ số cách biệt, U16 Việt Nam mạnh mẽ tiến tới trận chung kết

Tuyển U16 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 2 - 0 trước U16 Thái Lan sau 90 phút thi đấu của trận bán kết giải vô địch U16 Đông Nam Á 2022, diễn ra chiều 10/8.