icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

"Cây vợt" trẻ triển vọng

  • 14:11 | Thứ Hai, 08/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhắc đến Nguyễn Minh Quân ở phường Đồng Hải (TP. Đồng Hới), nhiều người yêu thích bộ môn bóng bàn đều biết đến bởi em là gương mặt quen thuộc trong các mùa giải dành cho độ tuổi thiếu niên, nhi đồng. Mới 9 tuổi nhưng chỉ trong 2 năm, Minh Quân đã giành được một số giải thưởng và được giới chuyên môn đánh giá cao về kỹ thuật chơi bóng bàn.
 
Nguyễn Minh Quân đến với bóng bàn từ năm lên 6 tuổi. Tuy số lần giao lưu, cọ xát qua các cuộc thi đấu còn ít nhưng Minh Quân đã gây được sự chú ý của đông đảo người xem và cổ vũ bởi sở hữu những đường bóng ấn tượng, kỹ thuật cũng như lối chơi sắc nét. Được đào tạo bộ môn bóng bàn tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, tài năng của Minh Quân ngày càng thể hiện rõ.
 
Năm 2022, tại giải thi đấu bóng bàn thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh do Nhà Thiếu nhi tổ chức, Nguyễn Minh Quân đã giành được huy chương vàng về nội dung kỹ thuật (nội dung do Nhà Thiếu nhi đưa ra đối với độ tuổi thiếu niên, nhi đồng).
 
Mặc dù đến với môn bóng bàn chưa lâu nhưng trong đợt thi tuyển dụng tài năng trẻ thể thao do Trung tâm Thể dục thể thao Quân đội (Cục Quân huấn-Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức, Nguyễn Minh Quân đã xuất sắc vượt qua rất nhiều thí sinh trên toàn quốc để được tuyển chọn đi học tập, huấn luyện tài năng trẻ. 
Lãnh đạo Nhà Thiếu nhi tỉnh trao học bổng khen thưởng cho em Nguyễn Minh Quân trước khi ra Hà Nội nhập học.
Lãnh đạo Nhà Thiếu nhi tỉnh trao học bổng khen thưởng cho em Nguyễn Minh Quân trước khi ra Hà Nội nhập học.
Ông Chu Ngọc Huấn, Trưởng phòng Giáo vụ, huấn luyện viên bóng bàn tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, người trực tiếp dạy em Nguyễn Minh Quân, cho biết: Các huấn luyện viên của Trung tâm Thể dục thể thao Quân đội đánh giá cao về khả năng cảm giác bóng, tinh thần thi đấu, bản lĩnh cần có của 1 vận động viên đối với Nguyễn Minh Quân. Ngoài đam mê bóng bàn, Nguyễn Minh Quân còn là học sinh giỏi xuất sắc của Trường tiểu học Hải Đình. Bản thân tôi cũng rất yêu mến Quân, vì em là một học sinh ngoan, lễ phép, rất đam mê bóng bàn… Tôi tin rằng nếu có sự đầu tư và huấn luyện bài bản, tương lai Quân sẽ là tài năng triển vọng về thể thao cho quốc gia.
 
Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Thành Vương, bố của em Nguyễn Minh Quân cho hay: Được tuyển chọn và đào tạo tại Trung tâm Thể dục thể thao Quân đội là niềm vinh dự và hạnh phúc đối với gia đình tôi. Trước mắt, chương trình huấn luyện sẽ được thực hiện trong vòng 5 năm. Sau đó, tùy vào sự phát triển tài năng cũng như nguyện vọng của các vận động viên, đơn vị sẽ có kế hoạch và định hướng thích hợp trong giai đoạn tiếp theo.
 
Được biết, mặc dù mới được tuyển chọn vào huấn luyện chưa đầy một tháng (1-21/7/2022) nhưng Nguyễn Minh Quân đã được Trung tâm Thể dục thể thao Quân đội chọn là 1 trong 3 vận động viên đi dự giải bóng bàn thiếu niên, nhi đồng toàn quốc tại Bắc Cạn vào gần cuối tháng 7/2022. Đây là cơ hội cho em Nguyễn Minh Quân cọ xát, khẳng định tài năng, năng khiếu của mình để trưởng thành và phát triển hơn trong thời gian tới.
 
Trao đổi với chúng tôi, bà Hà Thị Bình, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết: Năm 2021, Nhà Thiếu nhi tỉnh có 2 em học sinh trúng tuyển vào đội tuyển trẻ của Công an và tiếp đến là Nguyễn Minh Quân được tuyển chọn vào lực lượng Quân đội. Nhà Thiếu nhi tỉnh rất tự hào bởi là cái nôi phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu cho các em thiếu nhi. Mong rằng từ nền móng đó, các em sẽ trưởng thành và có nhiều đóng góp hơn cho nền thể thao của cả nước…
 
Hiền Phương

tin liên quan

Huyện Tuyên Hóa giành giải nhất toàn đoàn

(QBĐT) - Sáng 31/7, giải Karate Đại hội Thể dục-Thể thao tỉnh lần thứ IX năm 2022 đã thành công tốt đẹp. 

CLB bóng bàn Tâm Đức Quảng Bình được công nhận trực thuộc Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam

(QBĐT) - Ngày 29/7, CLB bóng bàn Tâm Đức Quảng Bình tổ chức lễ đón nhận quyết định công nhận trở thành thành viên chính thức trực thuộc Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam. 

Khai mạc giải Karate Đại hội Thể dục-Thể thao tỉnh lần thứ IX năm 2022

(QBĐT) - Sáng 29/7, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX tổ chức khai mạc giải Karate năm 2022.