icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam vô địch thế giới

  • 07:53 | Thứ Sáu, 29/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam vừa xuất sắc đánh bại cường quốc cầu mây Thái Lan với tỷ số 2-0 trong trận chung kết nội dung đồng đội 4 người để đăng quang tại Giải vô địch cầu mây thế giới năm 2022.
Việt Nam (áo vàng) trong trận thắng Thái Lan 2-0 ở chung kết cầu mây thế giới 2022 tối 27/7 tại Bangkok. (Ảnh: Khaosod)
Việt Nam (áo vàng) trong trận thắng Thái Lan 2-0 ở chung kết cầu mây thế giới 2022 tối 27/7 tại Bangkok. (Ảnh: Khaosod)
Ở Giải đấu vô địch cầu mây nữ thế giới lần thứ 35 được tổ chức tại Bangkok (Thái Lan), nội dung 4 người lần đầu tiên được đưa vào chương trình thi đấu.
 
Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam với những cái tên như Nguyễn Thị My, Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Trần Thị Thu Hoài, Nguyễn Thị Thu Trang đã thi đấu xuất sắc ngay từ vòng đấu loại.
 
Các cô gái Việt Nam đã toàn thắng trước các đối thủ trong bảng đấu là Malaysia, Campuchia và Pakistan đều với tỷ số 2-0 để lọt vào bán kết gặp tuyển Hàn Quốc. Một lần nữa đội cầu mây nữ Việt Nam đã tỏ ra áp đảo so với các cô gái đến từ xứ sở kim chi và đánh bại đối thủ cũng với tỷ số 2-0.
 
Đối thủ trong trận chung kết không ai khác là đội chủ nhà Thái Lan rất mạnh. Tại SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam, các cầu thủ nữ Thái Lan đã thắng áp đảo đội nữ Việt Nam trong các trận chung kết.
 
Tuy nhiên, trong trận chung kết lần này, với quyết tâm rất cao của toàn đội cùng những tình huống tấn công chính xác của Trần Thị Ngọc Yến đã giúp tuyển nữ Việt Nam thắng ở ván đầu với tỷ số 21/15.
 
Ván đấu thứ hai đã diễn ra căng thẳng hơn khi tuyển Thái không muốn đánh mất danh hiệu vô địch thế giới. Những điểm số liên tục được hai đội tạo ra. Các gái Việt Nam đã khiến chủ nhà Thái Lan bối rối với một tinh thần thi đấu rất kiên cường.
 
Khi tỷ số đang là 22/21 cho đội tuyển Việt Nam, chủ nhà Thái Lan đã mắc sai lầm khi cầu thủ mang áo số 30 có pha tấn công đưa cầu vào lưới và giúp Việt Nam có được chiến thắng 23/21.
 
Với chiến thắng này, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam đã xuất sắc giành ngôi đầu của nội dung 4 người tại giải vô địch thế giới lần thứ 35. Đây có lẽ là một chiến thắng khó quên của các cô gái Việt Nam trước cường quốc cầu mây Thái Lan ngay trên sân đấu của họ.
 
Cầu mây là môn thể thao phổ biến ở Đông Nam Á. Trong đó, Thái Lan được mệnh danh là cường quốc cầu mây. Bộ môn này có nhiều nội dung thi đấu như tâng cầu (hoop), đối kháng đồng đội hai người (doubles), ba người (regu) hay bốn người (quad).
Theo PV (NDO)

tin liên quan

U18 nữ Việt Nam hướng tới chiến thắng thứ ba liên tiếp

Ban huấn luyện cùng các cầu thủ đội tuyển nữ U18 Việt Nam đang tràn đầy khí thế quyết tâm sau hai trận thắng, dẫn đầu bảng, hơn Thái Lan cùng Indonesia ở chỉ số phụ.

Đoàn Việt Nam khởi đầu hành trình chinh phục ASEAN Para Games 2022

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã đặt chân đến Indonesia và tất cả đều rất hào hứng, sẵn sàng tham gia thi đấu để mang về vinh quang và tự hào cho Tổ quốc.

Gần 500 thanh thiếu nhi tham dự Giải bơi cứu đuối toàn quốc

Ngày 26/7, tại bể bơi Bến Bính (thành phố Hải Phòng), gần 500 thanh thiếu nhi của 25 đoàn vận động viên đến từ 12 tỉnh, thành, ngành trong toàn quốc đã tham dự Giải bơi cứu đuối "Đường đua xanh" năm 2022.