icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hạ Thái Lan, Philippines lần đầu vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á

  • 08:10 | Thứ Hai, 18/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đội tuyển bóng đá nữ Philippines đã lần đầu tiên giành được chức vô địch Đông Nam Á sau khi có chiến thắng thuyết phục trước Thái Lan 3-0 ở chung kết.
Tuyển nữ Philippines vô địch Đông Nam Á.
Tuyển nữ Philippines vô địch Đông Nam Á.
Đội tuyển bóng đá nữ Philippines đã xuất sắc giành chiến thắng 3-0 trước Thái Lan ở chung kết để trở thành nhà vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022.
 
Jessika Cowart, Katrina Guillou cùng Sarina Bolden đã thay nhau lập công để giúp đội chủ nhà bước lên ngôi vô địch.
 
Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Philippines giành được chức vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á.
 
Thành tích tốt nhất mà bóng đá nữ Philippines làm được đó là xếp ở vị trí thứ tư tại giải đấu này cách đây 3 năm tại Việt Nam.
 
Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Philippines sau khi họ đã chơi rất ấn tượng ở giải đấu năm nay, trong đó phải kể đến chiến thắng bất ngờ 4-0 trước nhà vô địch Việt Nam ở bán kết.
 
Với cá nhân Sarina Bolden, bàn thắng ấn định vào lưới Thái Lan đã giúp cô trở thành chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới giải đấu.
 
Trong khi đó, trận thua ở chung kết đã khiến đội tuyển Thái Lan không thể nâng thành tích vô địch của mình lên con số 5.
 
Trước đó, ở trận đấu tranh hạng ba, đội tuyển nữ Việt Nam đã phải rời giải đấu bằng thất bại 3-4 trước Myanmar - đội bóng từng thua thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đến 0-4 ở vòng bảng.
 
Sau trận thua Myanmar, ông Mai Đức Chung đã nhận hết trách nhiệm về mình và cho biết sẽ "làm mới" đội tuyển để hướng đến vòng chung kết World Cup tại Australia và New Zealand vào năm tới.
Theo Huy Khánh (Vietnam+)

tin liên quan

Bế mạc giải bóng đá mini cán bộ, công chức, viên chức, người lao động năm 2022

(QBĐT) - Sáng nay (17/7), Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức bế mạc giải bóng đá mini cán bộ, công chức, viên chức, người lao động năm 2022.

Đua thuyền truyền thống ở "miền di sản"

(QBĐT) - Trải qua thời gian gìn giữ và trao truyền, lễ hội đua thuyền truyền thống ở một số địa phương tại "miền di sản" Quảng Bình đã được công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.

Giải U19 Đông Nam Á 2022: U19 Việt Nam giành hạng Ba sau loạt đá luân lưu

Đội tuyển U19 Việt Nam đã đánh bại U19 Thái Lan ở loạt đá luân lưu để giành vị trí thứ 3 tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022.