icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Giải Đua thuyền truyền thống Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022:

Ba Đồn và Tuyên Hóa đoạt huy chương vàng

  • 14:05 | Thứ Sáu, 15/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949 - 15/7/2022), sáng nay, 15/7, tại TP. Đồng Hới, Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tổ chức Giải Đua thuyền truyền thống Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022. 
 
Giải Đua thuyền truyền thống tỉnh Quảng Bình năm nay thu hút 6 đội thuyền đua với hơn 160 vận động viên (VĐV) đến từ các địa phương có truyền thống đua thuyền trên địa bàn toàn tỉnh. Đây là những VĐV xuất sắc đại diện cho phong trào đua thuyền của các địa phương về tham gia tranh tài tại giải. Các đội thi đấu bằng thuyền compusite, ở cự ly 1.000m và 2.000m trên sông Nhật Lệ.  
Ban tổ chức trao giải nhất cự ly 2.000m cho đội đua huyện Tuyên Hóa.
Ban tổ chức trao HCV cự ly 2.000m cho đại diện đội đua huyện Tuyên Hóa.
Với sự chuẩn bị cơ sở vật chất, đường đua chu đáo, cùng lực lượng trọng tài điều hành công tâm, khách quan, chính xác..., trong gần 5 giờ, các VĐV đã thi đấu hết mình và cống hiến cho khán giả nhiều cuộc bứt phá ngoạn mục, gay cấn, hấp dẫn.
 
Kết quả, Ban Tổ chức đã trao huy chương Vàng (HCV) cự ly 1.000m cho đội đua TX. Ba Đồn, huy chương Bạc (HCB) cho đội đua TP. Đồng Hới và huy chương Đồng (HCĐ) cho đội đua Tuyên Hóa.
 
Ở cự ly 2.000m, HCV thuộc về đội đua huyện Tuyên Hóa, HCB thuộc về đội đua TX. Ba Đồn và HCĐ thuộc về đội đua huyện Quảng Ninh. 
Ban tổ chức trao giải nhất cự ly 1.000m cho đội đua thị xã Ba Đồn.
Ban tổ chức trao HCV cự ly 1.000m cho đội đua TX. Ba Đồn.
Theo bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao, Trưởng ban Tổ chức giải: Đua thuyền là một hoạt động truyền thống được duy trì tổ chức ở nhiều vùng quê sông nước của tỉnh ta. Theo quan niệm của người xưa, đua thuyền là một hoạt động nghi lễ cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa để cho mùa màng tốt tươi, tôm cá đầy thuyền, mùa vụ bội thu, đời sống của người dân có đủ cơm ăn, áo mặc.
 
Từ sau Cách mạng Tháng 8 đến nay, nét đẹp truyền thống đó được duy trì và không ngừng cải tiến trở thành nhu cầu hoạt động văn hóa tinh thần lành mạnh của đông đảo quần chúng nhân dân ở nhiều vùng quê sông nước và được nâng lên thành một môn thể thao truyền thống thi đấu trong các kỳ đại hội TDTT các cấp, Đại hội Thể thao toàn quốc và Đại hội thể thao Đông Nam Á.  
Các đội đua  nỗ lực về đích trên sông Nhật Lệ.
Các đội đua nỗ lực về đích trên sông Nhật Lệ.
Ở tỉnh ta, đua thuyền trở thành lễ hội truyền thống không thể thiếu được của nhiều địa phương vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước và đặc biệt Lễ hội đua thuyền truyền thống của 3 địa phương Lệ Thủy, Quảng Ninh, Đồng Hới đã được Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. 
 
Giai Đua thuyền truyền thống Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022 được tổ chức nhằm bảo tồn phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể nói chung và môn đua thuyền truyền thống của ngư dân vùng sông nước, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa, thể thao của nhân dân trên địa bàn tỉnh; đồng thời, động viên mọi người hăng hái tập luyện TDTT, tăng cường sức khỏe phục vụ lao động sản xuất và phòng, chống thiên tai lũ lụt, nâng cao đời sống tinh thần trong nhân dân, tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".  
Đông đảo khán giả tới xem và cổ vũ hào hứng.
Đông đảo khán giả tới xem và cổ vũ hào hứng.
Giải đua thuyền truyền thống năm nay đã thu hút hàng nghìn người dân và du khách hào hứng tham gia cổ vũ nhiệt tình. Đây là dịp để quảng bá và giới thiệu nét đặc trưng văn hóa truyền thống của vùng đất Quảng Bình đến với du khách trong nước và quốc tế. 
 
Đặc biệt, thông qua giải đấu góp phần tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, ngành và toàn xã hội về lợi ích, vai trò của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe và không khí vui tươi, phấn khởi, gắn kết cộng đồng trong các tầng lớp nhân dân. 
 
Một số hình ảnh Giải Đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ sáng 15/7:

 

Nội Hà

tin liên quan

U19 Việt Nam trút bỏ tâm lý để hướng đến trận tranh hạng Ba

Chiều 14/7, đội tuyển U19 Việt Nam có buổi tập nhẹ nhàng. Với những động viên của Ban huấn luyện, các cầu thủ cũng đã giải tỏa tâm lý sau khi thua ở bán kết nhằm hướng đến trận tranh hạng Ba với một tinh thần tốt nhất.

Khai mạc giải bóng đá mini cán bộ, công chức, viên chức, người lao động năm 2022

(QBĐT) - Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2022), Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức khai mạc giải bóng đá mini cán bộ, công chức, viên chức, người lao động năm 2022. 

Việt Nam gặp Philippines ở bán kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022

Thắng Myanmar chung cuộc 4-0, đội tuyển Việt Nam đứng đầu bảng B và thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ gặp đội tuyển Philippines ở trận bán kết vào lúc 19h00 ngày 15/7.