.

Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới: Cập nhập kiến thức về bệnh rối loạn chuyển hóa bẩm sinh

.
21:23, Thứ Sáu, 16/11/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới vừa tổ chức chương trình tập huấn nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa bẩm sinh (RLCHBS) cho đội ngũ cán bộ y tế.
Các học viên đang cập nhật kiến thức về nhóm bệnh RLCHBS
Các học viên đang cập nhật kiến thức về nhóm bệnh RLCHBS
Tại lớp tập huấn, học viên được các chuyên gia đầu ngành về nhi khoa đến từ Bệnh viện Nhi Trung ương phổ biến những kiến thức quan trọng liên quan đến việc chẩn đoán và điều trị bệnh RLCHBS, như: khái niệm, phân loại bệnh; phương pháp tiếp cận sàng lọc sơ sinh; phương pháp chẩn đoán; nguyên tắc điều trị, xử trí, cấp cứu RLCHBS ở trẻ nhỏ và một số nội dung liên quan khác.
 
 
Theo thống kê, cứ 500 trường hợp trẻ chào đời, thì có 1 trẻ mắc bệnh RLCHBS. Hậu quả của căn bệnh này rất nặng nề. Ở thể nhẹ, trẻ có thể kém phát triển tâm thần vận động. Trong trường hợp trẻ sơ sinh mắc bệnh nặng có thể dẫn đến tử vong. 
 
Sau lớp tập huấn này, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới sẽ triển khai ứng dụng kỹ thuật lấy máu gót chân để xét nghiệm, sàng lọc, phát hiện sớm bệnh do RLCHBS ở trẻ nhỏ để có các biện pháp chăm sóc, điều trị kịp thời nhằm ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm của bệnh.
 
Nh.V
,