Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tổng thống Pháp và Mỹ điện đàm, bàn về xung đột Nga-Ukraine

  • 13:54 | Thứ Tư, 05/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tổng thống Pháp Macron và người đồng cấp Mỹ Biden hoan nghênh sự tham gia của Trung Quốc vào nỗ lực chấm dứt cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, cũng như công cuộc xây dựng hòa bình, ổn định khu vực.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (phải) và người đồng cấp Mỹ Joe Biden. (Nguồn: Getty Images)
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (phải) và người đồng cấp Mỹ Joe Biden. (Nguồn: Getty Images)
Xung đột Nga-Ukraine đã trở thành chủ đề chính trong cuộc điện đàm giữa lãnh đạo Pháp-Mỹ ngày 4/4.
 
Điện Elysee cho biết trong cuộc điện đàm, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và người đồng cấp Mỹ Joe Biden đã hoan nghênh sự tham gia của Trung Quốc vào nỗ lực chấm dứt cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, cũng như công cuộc xây dựng hòa bình, ổn định khu vực.
 
Hai nhà lãnh đạo cũng bày tỏ hy vọng Trung Quốc có thể đóng góp vào những nỗ lực quốc tế xây dựng chương trình nghị sự chung về khí hậu và đa dạng sinh học.
 
Cuộc điện đàm diễn ra 1 ngày trước khi Tổng thống Pháp có chuyến thăm chính thức Trung Quốc (từ ngày 5-7/4).
 
Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, trong chuyến thăm, Tổng thống Macron sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Lý Cường và Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc Triệu Lạc Tế.
 
Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Macron sẽ hội đàm để vạch ra sự phát triển trong tương lai của quan hệ song phương, tăng cường hợp tác Trung Quốc-Pháp và Trung Quốc-EU trong nhiều lĩnh vực, đồng thời trao đổi quan điểm về các điểm nóng quốc tế và khu vực./.
 
Theo Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị truy tố với cáo buộc hình sự

Luật sư riêng của cựu Tổng thống Donald Trump thừa nhận để đổi lấy sự im lặng, thân chủ của mình đã chỉ đạo chi 130.000 USD để ém nhẹm mối quan hệ với nữ diễn viên phim khiêu dâm Stormy Daniels.
 

Thủ tướng Singapore kêu gọi châu Á thúc đẩy hợp tác hiệu quả

Phát biểu tại Diễn đàn châu Á Bác Ngao ở tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) ngày 30/3, ông Lý Hiển Long cho rằng: "Đáng lo ngại nhất hiện nay là tình hình quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc."
 

Ukraine công khai chi tiêu quân sự hàng tháng

Hơn 3 tỷ USD được phân bổ hàng tháng từ ngân sách nhà nước để trang trải chi phí quốc phòng, theo Bộ tài chính Ukraine.