Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Binh sỹ Hàn Quốc và Mỹ diễn tập đổ bộ quy mô lớn gần thủ đô Seoul

  • 13:18 | Thứ Tư, 29/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Cuộc diễn tập đổ bộ Ssangyong huy động các lực lượng binh sỹ, tàu đổ bộ, máy bay chiến đấu tàng hình và trực thăng để củng cố khả năng sẵn sàng chiến đấu và tương tác của quân đội hai nước đồng minh.
Cuộc diễn tập đổ bộ Ssangyong củng cố khả năng sẵn sàng chiến đấu và tương tác của quân đội hai nước đồng minh. (Nguồn: Yonhap News)
Cuộc diễn tập đổ bộ Ssangyong củng cố khả năng sẵn sàng chiến đấu và tương tác của quân đội hai nước đồng minh. (Nguồn: Yonhap News)
Ngày 29/3, Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành cuộc diễn tập đổ bộ quy mô lớn, trong đó huy động các lực lượng binh sỹ, tàu đổ bộ, máy bay chiến đấu tàng hình và trực thăng.
 
Cuộc diễn tập đổ bộ Ssangyong diễn ra trong và quanh khu vực thành phố Pohang, cách thủ đô Seoul 272km về phía Đông Nam, từ ngày 20/3 đến ngày 3/4 để củng cố khả năng sẵn sàng chiến đấu và tương tác của quân đội hai nước đồng minh.
 
Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc, Tướng Kim Seung-kyum là người trực tiếp giám sát giai đoạn quan trọng của cuộc tập trận Ssangyong.
 
Chỉ huy trưởng Bộ Tư lệnh Các lực lượng hỗn hợp Hàn Quốc-Mỹ Tướng Paul LaCamera và Chỉ huy Tác chiến Hải quân của Seoul, Đô đốc Lee Jong-ho và các quan chức khác tham gia với tư cách quan sát viên.
 
Mỹ và Hàn Quốc đã triển khai lực lượng đổ bộ cấp sư đoàn và khoảng 30 tàu thuyền, trong đó có các tàu tấn công đổ bộ, như tàu ROKS Dokdo và USS Makin Island.
 
Hai bên cũng huy động khoảng 70 máy bay, như máy bay chiến đấu tàng hình F-35B và trực thăng tấn công AH-64 Apache, cùng khoảng 50 phương tiện tấn công đổ bộ.
 
Cuộc tập trận Ssangyong bị gián đoạn kể từ năm 2018 trong bối cảnh chính quyền của cựu Tổng thống Moon Jae-in khi đó đang nỗ lực hàn gắn mối quan hệ liên Triều./.
 
Theo Hoàng Châu (TTXVN/Vietnam+)
 

tin liên quan

EU gia hạn biện pháp khẩn cấp hạn chế nhu cầu khí đốt

Các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) ngày 28/3 đã nhất trí gia hạn 1 năm đối với biện pháp khẩn cấp nhằm tự nguyện giảm lượng khí đốt sử dụng, góp phần chuẩn bị cho mùa Đông tới ở "Lục địa già" trong bối cảnh thiếu hụt nguồn cung từ Nga.
 

Cháy rừng và ô nhiễm không khí nghiêm trọng chưa từng có tại Lào

Việc đốt nương và cháy rừng đã gây ra tình trạng ô nhiễm không khí chưa từng có ở thủ đô Vientiane và nhiều khu vực khác của Lào trong những ngày qua.

Chủ tịch Cuba: Kết quả bầu cử Quốc hội là "chiến thắng của Cách mạng"

Chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, nhà lãnh đạo Cuba đánh giá cuộc tổng tuyển cử với tỷ lệ cử tri tham gia đạt 75,92% là cuộc bầu cử trong sạch bất chấp lời kêu gọi bỏ phiếu trắng của phe chống phá.