Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Giáo hoàng kêu gọi chấm dứt xung đột trong thông điệp Giáng sinh

  • 07:19 | Thứ Hai, 26/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Giáo hoàng Francis gửi lời chúc Giáng sinh, kêu gọi giúp đỡ những người vô gia cư, người di cư, tị nạn, những người nghèo khó đang vật lộn để có thức ăn, hơi ấm.
Giáo hoàng Francis. (Nguồn: AP)
Giáo hoàng Francis. (Nguồn: AP)
Trong thông điệp Giáng sinh truyền thống, ngày 25/12, Giáo hoàng Francis kêu gọi chấm dứt các cuộc xung đột tại Ukraine và nhiều nơi khác trên thế giới, đồng thời nhấn mạnh thế giới đang rất cần hòa bình.
 
Từ vương cung thánh đường St.Peter ở Vatican, Giáo hoàng Francis gửi lời chúc Giáng sinh, kêu gọi giúp đỡ những người vô gia cư, người di cư, tị nạn, những người nghèo khó đang vật lộn để có thức ăn, hơi ấm.
 
Giáo hoàng cảnh báo cuộc khủng hoảng kéo dài 10 tháng qua tại Ukraine đang làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu lương thực trên khắp thế giới, đặc biệt là ở Afghanistan và các quốc gia vùng Sừng châu Phi.
 
Giáo hoàng cũng nhấn mạnh cần quan tâm cả đến những người dân đang phải chịu đựng các cuộc xung đột và khủng hoảng nhân đạo khác như ở Syria, Haiti hay vùng Sahel của châu Phi.
 
Thông điệp Giáng sinh của Giáo hoàng cũng kêu gọi nối lại đối thoại giữa Israel và Palestine./.
 
Theo Phương Hà (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Tổng thống Nga khẳng định sẵn sàng đàm phán về vấn đề Ukraine

Tổng thống Putin đã khẳng định Nga mong muốn chấm dứt cuộc xung đột ở Ukraine, và chắc chắn sẽ cần phải có một giải pháp ngoại giao cho vấn đề này.
 

Tuyết rơi dày đặc ở Nhật Bản khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, tính đến 6h ngày 24/12, lượng tuyết rơi đã lên tới 152cm tại thị trấn Oguni thuộc tỉnh Yamagata, trong khi ở làng Sekikawa thuộc tỉnh Niigata là 117cm.
 

Đình công ở Anh, Pháp gây gián đoạn hoạt động đi lại dịp Giáng sinh

Ngày 23/12, các nhân viên hải quan sân bay ở Anh đã tiến hành đình công nhằm đòi tăng lương, gây ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại của hành khách.