Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Căn cứ của Lực lượng gìn giữ hòa bình tại Mali bị tấn công

  • 08:50 | Thứ Bảy, 03/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 2/12, một căn cứ của Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc gần khu vực Timbuktu của Mali đã bị tấn công.
Xe quân sự thuộc Phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc (MINUSMA) tuần tra trên sa mạc ngoại ô thị trấn Menaka, Mali. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Xe quân sự thuộc Phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc (MINUSMA) tuần tra trên sa mạc ngoại ô thị trấn Menaka, Mali. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Tuy nhiên, Lực lượng gìn giữ hòa bình đã đẩy lùi cuộc tấn công này mà không chịu bất kỳ thương vong nào.
 
Vụ tấn công này xảy ra chỉ một ngày sau việc một đoàn xe của Lực lượng gìn giữ hòa bình cũng bị tấn công tại khu vực trên. Người phát ngôn của Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres, ông Stephane Dujarric, cho biết mặc dù vụ tấn công mới nhất không gây thương vong cho Lực lượng gìn giữ hòa bình nhưng vụ tấn công trước đó đã làm 2 nhân viên hợp đồng người địa phương bị thương.
 
Sau các sự việc trên, Phái bộ LHQ tại Mali (MINUSMA) đã cử lực lượng phản ứng nhanh đến tăng cường cho lực lượng tại chỗ, đồng thời thiết lập trở lại an ninh cho căn cứ.
 
Do đặc thù địa bàn, MINUSMA thường chịu tỷ lệ thương vong cao hơn so với các nhiệm vụ gìn giữ hòa bình khác của LHQ. Hôm 21/11 vừa qua, 3 binh sĩ gìn giữ hòa bình tại đây đã thiệt mạng khi một quả bom tự chế phát nổ. Một số quốc gia đóng góp quân đội cho MINUSMA đang rút dần lực lượng của họ khỏi quốc gia đang gặp khó khăn ở rìa Sahel này.
 
Theo Trung Khánh (TTXVN)

tin liên quan

Nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân qua đời

Nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân vừa qua đời tại thành phố Thượng Hải, hưởng thọ 96 tuổi.
 

Ngày Quốc tế đoàn kết với nhân dân Palestine: Liên hợp quốc tái khẳng định giải pháp hai nhà nước

Ngày 29/11, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres đã tái khẳng định giải pháp hai nhà nước nhân Ngày Quốc tế đoàn kết với nhân dân Palestine.
 

Việt Nam khẳng định ủng hộ sự nghiệp đấu tranh độc lập của Palestine

Trong bức điện gửi đến Tổng Thư ký Liên hợp quốc, Chủ tịch nước khẳng định Nhà nước và nhân dân Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ sự nghiệp đấu tranh chính nghĩa vì độc lập và tự do của nhân dân Palestine.