Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên dừng leo thang căng thẳng khu vực

  • 15:07 | Thứ Năm, 28/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Chính phủ Hàn Quốc nhấn mạnh lập trường của nước này và quốc tế là Triều Tiên nên dừng mọi hành động làm gia tăng căng thẳng, bao gồm cả việc nâng cao năng lực hạt nhân, và quay trở lại đàm phán.
Tên lửa đạn đạo liên lục địa mới Hwasong-17 trong lễ duyệt binh nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Quân đội Cách mạng Nhân dân Triều Tiên tại Quảng trường Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng tối 25/4/2022. (Ảnh:YONHAP/TTXVN)
Tên lửa đạn đạo liên lục địa mới Hwasong-17 trong lễ duyệt binh nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Quân đội Cách mạng Nhân dân Triều Tiên tại Quảng trường Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng tối 25/4/2022. (Ảnh:YONHAP/TTXVN)
Yonhap đưa tin, ngày 28/4, Chính phủ Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên dừng các hành vi leo thang căng thẳng trong khu vực sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un đe dọa Bình Nhưỡng sẽ tăng cường năng lực hạt nhân.
 
Một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc nhấn mạnh: “Chính phủ của chúng tôi và cộng đồng quốc tế duy trì lập trường rằng Triều Tiên nên dừng mọi hành động làm gia tăng căng thẳng, bao gồm cả việc nâng cao năng lực hạt nhân, và quay trở lại bàn đàm phán."
 
Vị quan chức này khẳng định Seoul sẽ tiếp tục nỗ lực nhằm đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa và mang lại hòa bình cho Bán đảo Triều Tiên, với sự phối hợp chặt chẽ của Mỹ trong khi tiếp tục theo dõi sát sao Triều Tiên.
 
Ngày 25/4 vừa qua, Triều Tiên đã phô diễn một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa lớn và các vũ khí chiến lược khác trong một cuộc duyệt binh.
 
Nhân dịp này, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cam kết sẽ tăng cường năng lực hạt nhân của nước này với "tốc độ nhanh nhất có thể"./.
 
Theo Vietnam+

tin liên quan

Tổng thống Nga tuyên bố đáp trả mọi hành động can thiệp từ bên ngoài vào Ukraine

Nga sẽ có hành động đáp trả nhanh chóng nếu bất kỳ quốc gia nào đó can thiệp vào tình hình Ukraine hiện nay. Đây là tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin khi phát biểu trước các nhà lập pháp của nước này tại St Petersburg ngày 27/4.
 

Lời cảnh báo từ thiên nhiên

Liên hợp quốc mới đây dự báo rằng, đến năm 2030, thế giới có thể phải đối mặt với khoảng 560 thảm họa trong một năm. Chống biến đổi khí hậu đang là vấn đề cấp bách hơn bao giờ hết và cần sự "chung sức, đồng lòng" của tất cả quốc gia trên thế giới.
 

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết về quyền phủ quyết của HĐBA

Kể từ năm 1946 tới nay, quyền phủ quyết của ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an đã được sử dụng 295 lần, trong đó Nga là nước sử dụng quyền này nhiều nhất với 143 lần.