Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đảng bộ Công an huyện Lệ Thủy: Phát huy trách nhiệm nêu gương trong cán bộ, đảng viên

  • 07:23 | Thứ Năm, 04/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đảng bộ Công an huyện Lệ Thủy là 1 trong 3 tập thể của toàn tỉnh đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu giai đoạn 2016-2020, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng cờ thi đua. Để có được thành quả này, Ðảng ủy Công an huyện luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đảng viên lực lượng Công an nhân dân (CAND), đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong tình hình mới, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.
 
Xác định vai trò nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, Đảng ủy Công an huyện đã chỉ đạo các lực lượng chủ động năm chắc tình hình, trực tiếp triển khai kế hoạch, huy động lực lượng, phương tiện giải quyết các vấn đề an ninh trật tự (ANTT), không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.
 
Trong 5 năm qua, Công an huyện đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết ổn thỏa 31 vụ việc với trên 860 người có hành vi khiếu kiện, tụ tập đông người, gây mất ANTT trên địa bàn, không để hình thành điểm nóng. Đảng ủy Công an huyện đã chú trọng đổi mới nội dung, hình thức công tác quản lý nhà nước về an ninh quốc gia trên địa bàn; quyết liệt triển khai các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh làm thất bại âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động chống phá Đảng, Nhà nước.
 
Công an huyện Lệ Thủy cùng với lực lượng liên quan thành lập các chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19.
Công an huyện Lệ Thủy cùng với lực lượng liên quan thành lập các chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19.
Lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm, lực lượng Công an huyện đã ký cam kết bảo đảm ANTT ở 180 điểm với 20.235 lượt người tham gia. Công an huyện đã phối hợp với tổ chức, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm, ma túy, tệ nạn xã hội và ký cam kết không có hội viên, đoàn viên vi phạm pháp luật, tham gia vào các tệ nạn xã hội. Toàn huyện có 16.425 hộ đăng ký cam kết thực hiện, thu hút 32.628 lượt người tham gia.
 
Thượng tá Trần Đức Tới, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện Lệ Thủy cho biết: “Qua công tác quản lý cư trú, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT và quản lý người nước ngoài, Công an huyện đã phát hiện, bắt giữ 86 vụ, liên quan đến 98 đối tượng phạm tội và vi phạm pháp luật khác.
 
Đảng ủy Công an huyện đã tập trung chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng ngừa, gắn với mở nhiều đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm, khám phá nhiều vụ án, chuyên án hình sự, ma túy lớn, bắt nhiều đối tượng cầm đầu nguy hiểm, không để hình thành tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu “xã hội đen”. Trong 5 năm qua, lực lượng Công an huyện đã xác lập và đấu tranh thành công 18 chuyên án hình sự, 15 chuyên án ma túy, 2 chuyên án kinh tế; triệt phá được nhiều băng nhóm tội phạm trộm cắp, lừa đảo cho vay nặng lãi, cờ bạc, ma túy trên địa bàn”.
 
Nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong tình hình mới, hàng năm, Công an huyện phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn tổ chức thành công diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” và thu được nhiều ý kiến đóng góp liên quan công tác bảo vệ ANTT và xây dựng lực lượng CAND. Công an huyện đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả đợt tập trung phát động, xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở các địa bàn trọng điểm. Đến nay, toàn huyện có 56 mô hình được triển khai và nhân rộng trên 200 khu dân cư; đã tiến hành lắp đặt, đưa vào sử dụng 311 hệ thống camera về ANTT tại 23/26 xã, thị trấn.
 
Trao đổi về công tác xây dựng Đảng, thượng tá Trần Đức Tới nhấn mạnh: “Ðảng ủy Công an huyện luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đảng viên trong đơn vị. Nhờ vậy, các mặt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng đã có sự chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao chất lượng công tác và uy tín, hình ảnh của lực lượng Công an huyện.
 
Vai trò gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đảng viên trong đơn vị được thể hiện rõ nét qua việc thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các quy định về trách nhiệm nêu gương của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương và Đảng ủy Công an Trung ương”.  
 
Để biến nhận thức thành hành động cụ thể, Đảng bộ Công an huyện đã gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các cuộc vận động, phong trào thi đua trong lực lượng CAND. Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an huyện đã phát động nhiều hình thức thi đua cụ thể, thiết thực, gắn các mặt công tác chuyên môn với hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
 
Qua đó, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về tinh thần trách nhiệm, phát huy sức trẻ, sự sáng tạo trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào “CAND học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy” và cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Trong 2 năm 2019-2020, Công an huyện đã hoàn thành đề án “Đưa Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã”, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
 
Đồng chí Lê Vĩnh Thế, Bí thư Huyện ủy Lệ Thủy khẳng định: “Nhằm bảo đảm an toàn cho nhân dân trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công an huyện đã cùng với các lực lượng tuyến đầu khác, các ban, ngành, đoàn thể thành lập các chốt kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch và chốt phong tỏa, cách ly tại địa bàn có dịch.
 
Mặc dù trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nhân lực, cơ sở vật chất thiếu thốn nhưng các lực lượng vẫn kiên trì bám đường, bám chốt, quyết tâm ngăn chặn không để dịch lây lan. Cùng với sự nỗ lực chung của toàn hệ thống chính trị địa phương, Công an huyện đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, tất cả vì sự an toàn, bình yên của nhân dân”.
5 năm qua, Công an huyện Lệ Thủy có 14 lượt tập thể và 14 lượt cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng bằng khen trong thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”; 8 lần được Bộ Công an, Công an tỉnh, UBND huyện Lệ Thủy thưởng nóng và gửi thư khen; 3 lượt tập thể và 18 lượt cá nhân được ghi sổ vàng lập công “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nước, vì dân”.
H.Chi

tin liên quan

BĐBP Quảng Bình kiểm tra công tác chống khai thác IUU

(QBĐT) - Thực hiện đợt cao điểm ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá, ngư dân tỉnh Quảng Bình khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài, từ ngày 27 đến 30-10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã thành lập 2 đoàn công tác tiến hành kiểm tra công tác thực hiện nhiệm vụ chống khai thác IUU tại các đơn vị tuyến biển.

Bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông

(QBĐT) - Từ ngày 22-10, (thời điểm ra quân) đến nay, lực lượng Cảnh sát phản ứng nhanh-cơ động 141-QB (141QB) triển khai đồng bộ các hoạt động bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn.

 

Thực hiện hiệu quả phong trào "LLVT Quảng Bình chung sức xây dựng nông thôn mới"

(QBĐT) - Năm 2021 và những năm tiếp theo, trên cơ sở chủ động nắm chắc tình hình và vận dụng linh hoạt, hiệu quả các kinh nghiệm đã được đúc rút, Phòng Chính trị sẽ tiếp tục tham mưu thực hiện hiệu quả phong trào thi đua "LLVT Quảng Bình chung sức XDNTM", góp phần mang lại diện mạo tươi mới cho các vùng quê  và quan trọng hơn cả là mang lại cuộc sống bình yên, no ấm, hạnh phúc cho nhân dân.