Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm, tặng quà cựu chiến binh trực tiếp tham gia mở đường Hồ Chí Minh trên biển

  • 18:16 | Thứ Bảy, 23/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23-10-1961 - 23-10-2021), sáng nay, 23-10, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến đặt vòng hoa tại Di tích lịch sử quốc gia đường Hồ Chí Minh trên biển và thăm, tặng quà các cựu chiến binh (CCB) trực tiếp tham gia mở đường Hồ Chí Minh trên biển tại huyện Bố Trạch và TX. Ba Đồn.
 
Cùng đi có đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội CCB tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy và huyện Bố Trạch.
Đoàn công tác dành phút tưởng niệm tại Di tích lịch sử Quốc gia đường Hồ Chí Minh đông Trường Sơn tại xã Thanh Trạch.
Đoàn công tác dành phút tưởng niệm tại Di tích lịch sử Quốc gia đường Hồ Chí Minh trên biển tại xã Thanh Trạch.
Quảng Bình-nơi khởi đầu của tuyến đường Hồ Chí Minh trên biển với chuyến tàu không số đầu tiên của Tập đoàn đánh cá sông Gianh. Từ Quảng Bình, sau đó là Hải Phòng, những con tàu không số và những người lính quyết tử cho Tổ quốc lần lượt xuất phát, vận chuyển vũ khí vào chiến trường miền Nam, làm nên con đường Hồ Chí Minh trên biển huyền thoại.
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và đoàn công tác đã đến thăm, đặt vòng hoa tại Di tích lịch sử Quốc gia đường Hồ Chí Minh trên biển tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch.
 
Đây là nơi ra đời và đóng quân của Tiểu đoàn Vận tải biển 603, nơi tiếp chuyển cơ sở vật chất cho tuyến chi viện chiến lược đường Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh từ năm 1966-1975.
  Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu thăm hỏi tình hình sức khỏe CCB Nguyễn Văn Quốc.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu thăm hỏi tình hình sức khỏe CCB Nguyễn Văn Quốc.
Tại đây, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn đã dành 1 phút tưởng niệm cán bộ, chiến sỹ hải quân, nhân dân đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ trường kỳ.
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ Nam Gianh, thăm Tượng đài chiến thắng sông Gianh-nơi ghi dấu trận đấu của quân dân 2 bờ sông Gianh Quảng Bình cùng Hải quân nhân dân Việt Nam đánh tan cuộc tập kích của không quân Mỹ vào ngày 5-8-1964. 
Đoàn công tác lắng nghe CCB Ngô Tất Tiến ôn lại kỷ niệm quãng thời gian tham gia mở đường Hồ Chí Minh trên biển.
Đoàn công tác lắng nghe CCB Ngô Tất Tiến ôn lại kỷ niệm quãng thời gian tham gia mở đường Hồ Chí Minh trên biển.
Đồng chí Trần Hải Châu và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà CCB Nguyễn Văn Quốc, sinh năm 1940, 55 tuổi Đảng, nguyên thuyền phó, tàu 167 Đoàn 125, khu phố 4, phường Ba Đồn, TX Ba Đồn. Đây là trường hợp đặc biệt khi làm nhiệm vụ ở miền Nam thì tàu bị đánh chìm, ông dạt vào tỉnh Bến Tre và mất liên lạc với gia đình.
 
Sau 12 năm lưu lạc, ông mới được trở về địa phương, đoàn tụ với gia đình. Do lâm bệnh nặng nên CCB Nguyễn Văn Quốc hiện tại sức khỏe yếu, mọi sinh hoạt đều nhờ sự hỗ trợ, chăm sóc của người thân.
 
Tại huyện Bố Trạch, đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà CCB Ngô Tất Tiến, sinh năm 1946, nguyên thuyền phó C55 D2 Đoàn 125 tại thôn Nhân Quang, xã Nhân Trạch. 
  Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu tặng quà CCB Ngô Tất Tiến.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu tặng quà CCB Ngô Tất Tiến.
Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực đã bày tỏ sự tri ân đối với những cống hiến của các CCB hải quân năm xưa. Trong những năm tháng ác liệt ấy, cán bộ, chiến sỹ hải quân của những Đoàn tàu không số đã kiên cường, không ngại hiểm nguy, hy sinh tuổi thanh xuân để góp phần làm nên những chiến công huyền thoại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
 
Đồng chí chúc sức khỏe các CCB và mong muốn các thành viên trong gia đình CCB tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng, truyền thống “bộ đội Cụ Hồ” để nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, gương mẫu, đi đầu trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng, tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua để phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Hiền Chi

tin liên quan

Tiếp tục phát huy mối quan hệ gắn bó để cùng hỗ trợ, phối hợp với nhau trên mọi lĩnh vực

(QBĐT) - Sáng ngày 23-10, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi tiếp, làm việc với đoàn công tác Thành ủy TP. Hồ Chí Minh do Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn.

Biển Đông chuẩn bị đón vùng áp thấp mới

Dự báo vào đầu tuần tới, tại khu vực Nam Biển Đông có khả năng xuất hiện một vùng áp thấp. Sau đó, vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới hoặc bão và ảnh hưởng tới đất liền nước ta. 

Tổ chức vòng chung kết hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi

(QBĐT) - Sáng 23-10, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh tổ chức vòng chung kết hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và phong trào "Văn hóa doanh nghiệp".