Phát động mô hình "Thôn, bản không có tội phạm và tệ nạn ma túy" trên biên giới

  • 17:37 | Thứ Ba, 02/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hôm nay, 2-11, UBND xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh phối hợp với Đồn BP Làng Mô (BĐBP Quảng Bình) tổ chức lễ phát động mô hình “Thôn, bản không có tội phạm và tệ nạn ma túy” nhằm chủ động phòng ngừa và kịp thời ngăn chặn không để tội phạm và tệ nạn ma túy xâm nhập vào các thôn, bản trên địa bàn biên giới. 
Đại diện Đồn biên Phòng Làng Mô cùng với lãnh đạo xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh ký kết phát động mô hình.
Đại diện Đồn biên phòng Làng Mô cùng với lãnh đạo xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh ký kết phát động mô hình.
Trước tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy ngày càng có nhiều diễn biến hết sức phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ xâm nhập vào các địa bàn khu vực biên giới, nhất là bà con dân tộc thiểu số Vân Kiều. Với nội dung phát động 5 không - 3 có, mô hình “Thôn, bản không có tội phạm và tệ nạn ma túy” kết hợp với các đề án, mô hình, chương trình từng bước củng cố vững chắc cơ sở chính trị, xây dựng nông thôn mới, đồng thời tuyên truyền nâng cao kiến thức hiểu biết về phát triển chăn nuôi, trồng trọt, chuyển đổi vật nuôi, cây trồng có năng suất cao; ý thức chấp hành pháp luật; cách nhận biết các loại ma túy, tác hại của ma túy, những dấu hiệu của các hành vi tội phạm ma túy; qua đó nâng cao ý thức cảnh giác, tố giác để áp dụng các biện pháp đấu tranh phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả; xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, mô hình tổ tự quản đường biên, mốc quốc giới, tổ ANTT, khu dân cư văn hóa không có ma túy và phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. 
 
Tại lễ phát động, đại diện các thôn, bản tiến hành ký cam kết. Sau đó, các thôn, bản tổ chức cho các hộ gia đình ký cam kết để nhân dân thực hiện. Với mô hình này, BCH BĐBP Quảng Bình chỉ đạo các đơn vị trên hai tuyến biên giới tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đồng loạt phát động để toàn thể nhân dân khu vực biên giới cùng tham gia và phát huy tính hiệu quả của mô hình.
 
                                                Hoài Nam

tin liên quan

Khởi công xây dựng 2 ngôi nhà nhân ái cho học sinh nghèo

(QBĐT) - Triển khai chương trình "Điều ước cho em", ngày 30-10, Văn phòng Báo Giáo dục và Thời đại (GD&TĐ) khu vực miền Trung -Tây Nguyên phối hợp với các cơ quan trên địa bàn tỉnh, nhà hảo tâm khởi công xây dựng 2 ngôi nhà nhân ái cho 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Lệ Thủy. 

Từ 31-10, khách đi tàu chỉ cần khai báo y tế điện tử trên PC-COVID

Từ ngày 31-10, hành khách đi tàu hỏa chỉ khai báo di chuyển trên PC-COVID mà không cần khai theo mẫu phiếu thông tin hành khách.

Loạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động nổi bật tuần qua

Nghị định hướng dẫn 4 nhóm giải pháp miễn, giảm thuế hỗ trợ doanh nghiệp, người dân; Giảm 80% tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành đến hết năm 2023… là những thông tin chỉ đạo nổi bật trong tuần.