Tình hình thị trường vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp

  • 14:42 | Thứ Hai, 30/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, năm 2022 trên địa bàn Quảng Bình, tình hình vi phạm về vận chuyển, kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng giả mạo sở hữu trí tuệ… vẫn còn xảy ra nhiều.
 
Cụ thể, qua kiểm tra 955 vụ việc, Cục QLTT đã phát hiện 592 vụ vi phạm. Trong đó, đã xử lý 573 vụ với 612 hành vi vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, thu khác, tiền bán hàng tịch thu, giá trị tang vật tịch thu chưa bán, giá trị tang vật tịch thu tiêu hủy, buộc tiêu hủy hơn 8 tỷ đồng. Số tiền đã nộp ngân sách nhà nước trong năm 2022 hơn 4,6 tỷ đồng.
 
Lực lượng QLTT tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa.
Lực lượng QLTT tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa.
Ông Võ Trung Kiên, Phó Cục trưởng Cục QLTT cho biết, năm 2023, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả sẽ còn diễn biến phức tạp với nhiều phương thức và thủ đoạn tinh vi, tập trung nhiều ở các mặt hàng có lợi nhuận cao như thuốc lá, rượu, mỹ phẩm, thực phẩm bổ sung, đồ chơi trẻ em, đồ điện tử đã qua sử dụng…
 
Để góp phần bảo đảm ổn định thị trường, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trong sản xuất, kinh doanh và quyền lợi người tiêu dùng, thời gian tới, Cục QLTT sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các kế hoạch, văn bản chỉ đạo của cấp trên trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa phương; tiếp tục tăng cường phối hợp với các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thị xã, thành phố, Công an tỉnh trong công tác đấu tranh, kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm ngăn chặn các hành vi vi phạm. 
 
Ngoài ra, Cục sẽ chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường công tác quản lý địa bàn, rà soát, nắm bắt các đối tượng kinh doanh về phương thức, thủ đoạn, các địa điểm cất giấu hàng hóa là hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả để xây dựng phương án kiểm tra phù hợp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật cho tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn; tiếp tục tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân ký cam kết không kinh doanh hàng hóa vi phạm; kiểm tra, xử lý đối với những cơ sở kinh doanh đã ký cam kết nhưng vẫn vi phạm…
 
Thanh Hoa

tin liên quan

Bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản liên tỉnh

(QBĐT) - Sáng 27/1/2023, Công an huyện Bố Trạch đã bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Võ Mạnh Cường và Phạm Quốc Dân đã có hành vi trộm cắp tài sản liên tỉnh.

Những dự báo về an ninh mạng Việt Nam trong năm 2023

Trong năm 2023 sẽ xuất hiện nhiều các cuộc tấn công có chủ đích APT, đặc biệt các cuộc tấn công đánh cắp dữ liệu từ các kho dữ liệu được hình thành trong quá trình chuyển đổi số...
 

Nhà xe "bỏ" khách đón Tết giữa đường?

(QBĐT) - Hàng chục hành khách người Quảng Bình đặt vé trước và đã cọc tiền nhưng bị nhà xe cho "leo cây" trên đường về quê đón Tết. Nhiều người có nguy cơ mất Tết đoàn viên cùng gia đình và thể hiện bức xúc trên các trang mạng xã hội. Hành động "đem con bỏ chợ" khiến cộng đồng mạng phẫn nộ bởi sự thiếu trách nhiệm cũng như có dấu hiệu "chiếm đoạt tài sản" của nhà xe.