Khảo sát, học tập kinh nghiệm phát triển sản phẩm du lịch tại tỉnh Quảng Ninh

  • 14:19 | Thứ Tư, 11/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ ngày 8-11/10, Sở Du lịch tổ chức chương trình khảo sát, học tập kinh nghiệm phát triển sản phẩm du lịch, khu du lịch, điểm du lịch tại tỉnh Quảng Ninh. Tham gia đoàn công tác có đại diện UBND các huyện: Minh Hóa, Lệ Thủy và Tuyên Hóa.
Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình làm việc với UBND huyện Bình Liêu
Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình làm việc với UBND huyện Bình Liêu.
Là địa phương giàu tài nguyên du lịch, Quảng Ninh có sự phát triển đa dạng về các loại hình, sản phẩm du lịch đáp ứng thị hiếu của nhiều thị trường khách du lịch lớn trong nước và quốc tế, với các nhóm chính, gồm: Du lịch văn hóa, biển đảo, cộng đồng và du lịch biên giới.
 
Hiện nay, Quảng Ninh có 1 khu du lịch quốc gia, 5 khu du lịch cấp tỉnh cùng hệ thống các điểm du lịch, sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng cao, hạ tầng du lịch được đầu tư đồng bộ, hiện đại.
 
Trong 9 tháng đầu năm 2023, tỉnh Quảng Ninh đón hơn 13 triệu lượt du khách, gấp hơn 1,47 lần cùng kỳ năm ngoái, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 870.000 lượt. Tổng doanh thu du lịch đạt khoảng 26.000 tỷ đồng. 
 
Quảng Ninh và Quảng Bình có nhiều điểm tương đồng về tài nguyên, lợi thế và chính sách phát triển du lịch, đồng thời cũng là thị trường du lịch trọng điểm của nhau và là 2 hạt nhân quan trọng trong liên kết vùng Quảng Bình-Quảng Trị-Thừa Thiên Huế-Quảng Nam-Đà Nẵng với Hà Nội-Quảng Ninh-Hải Phòng.
Tham quan, khảo sát một số điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh.
Tham quan, khảo sát một số điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh.
Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác đã khảo sát Khu du lịch cấp tỉnh Bình Liêu, các sản phẩm du lịch tại Vịnh Hạ Long, TP. Hạ Long, huyện Tiên Yên.
 
Đoàn cũng đã có buổi làm việc với UBND huyện Bình Liêu, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh nhằm trao đổi, học tập nhiều kinh nghiệm về việc xây dựng, quản lý, vận hành mô hình khu du lịch cấp tỉnh, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, công tác quản lý nhà nước và phối hợp giữa các sở, ngành địa phương trong phát triển du lịch, triển khai quy hoạch và các chính sách về phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. 
 
Đây cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu du lịch Quảng Bình và các sản phẩm dịch vụ du lịch mới đến các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch tại tỉnh Quảng Ninh.
 
Diệu Hương

tin liên quan

Sản lượng khai thác thủy sản đạt gần 77.500 tấn

(QBĐT) - Thông tin từ Chi cục Thủy sản cho biết, 9 tháng năm 2023, sản lượng thủy sản toàn tỉnh ước đạt 77.485 tấn.

Chuyện kể ở đất nước "mặt trời mọc" - Bài 1: Hành trình mới Quảng Bình-Yamanashi

(QBĐT) - Mở rộng không gian phát triển của tỉnh, thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với các địa phương, quốc gia trong khu vực là hướng đi mà Quảng Bình đang thực hiện và bước đầu đạt hiệu quả tích cực.

Khai trương showroom hợp tác Gỗ An Cường và Nội Thất Xinh tại TP. Đồng Hới

Ngày 8/10, Công ty Gỗ An Cường phối hợp cùng Công ty TNHH & DV Nội Thất Xinh tiến hành khai trương showroom về vật liệu, giải pháp và nội thất làm từ gỗ công nghiệp tại số 12A Nguyễn Trường Tộ, phường Đồng Phú (TP. Đồng Hới).