Kê khai đăng ký đất đai lần đầu theo quy định của pháp luật

  • 12:46 | Thứ Năm, 27/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh, trước tình trạng nhiều địa phương vẫn còn trường hợp chưa thực hiện kê khai đăng ký đất đai lần đầu dẫn đến một số diện tích đất chưa được cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất hoặc không thuộc trường hợp được cấp GCN, không đưa vào đăng ký để quản lý.
Cá nhân, tổ chức đến giao dịch các thủ tục về đất đai tại Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh.
Cá nhân, tổ chức đến giao dịch các thủ tục về đất đai tại Trung tâm Dịch vụ hành chính công tỉnh.
Thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) cho biết, để tăng cường công tác đăng ký đất đai, cấp GCN trong tình hình hiện nay, UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tuyên truyền về việc đăng ký đất đai là bắt buộc (bao gồm đăng ký lần đầu và đăng ký biến động) đối với người sử dụng đất và người được giao đất nhằm quản lý đất theo đúng quy định của pháp luật.
 
Phó Giám đốc Sở TN-MT Hoàng Quốc Việt cho biết: Văn bản số 689/UBND-KT của UBND tỉnh nêu rõ, các ngành, đơn vị và địa phương tập trung rà soát, hướng dẫn các tổ chức đang sử dụng đất nhưng chưa đăng ký đất đai tiến hành kê khai, đăng ký đất đai lần đầu theo đúng quy định của pháp luật.
 
Các sở, ngành và địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động công vụ nhằm phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về đất đai khi thi hành công vụ theo đúng quy định của pháp luật.
 
Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố chấn chỉnh, kiểm soát chặt chẽ quy trình, thời hạn giải quyết thủ tục hành chính về đất đai bảo đảm phân rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ thời gian giải quyết, trong đó tăng cường kỷ cương, kỷ luật, chấn chỉnh lề lối làm việc, thái độ, tác phong ứng xử của công chức, viên chức thực thi nhiệm vụ đăng ký đất đai, cấp GCN, đặc biệt tại bộ phận trực tiếp tiếp xúc với người dân và doanh nghiệp. 
A.Tuấn

tin liên quan

Nuôi trồng thủy sản trên biển: Cơ hội và thách thức

(QBĐT) - Là địa phương có vịnh Hòn La, có Đảo Yến, diện tích mặt nước rộng, nước biển êm, thuận lợi cho việc nuôi trồng thủy sản trên biển, những năm gần đây, người dân xã Quảng Đông (Quảng Trạch) đang tập trung phát triển các mô hình nuôi cá bớp, cá mú và các loài nhuyễn thể có giá trị kinh tế cao. Qua đó tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho cư dân ven biển, giảm áp lực khai thác nguồn lợi thủy sản ven bờ, bảo vệ môi trường sinh thái.
 

Tập huấn công tác Thi đua-Khen thưởng cho các thành viên

(QBĐT) - Ngày 26/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức lớp tập huấn về công tác Thi đua-Khen thưởng và các vấn đề liên quan cho 69 học viên đến từ các HTX, Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh.  

Bố Trạch: Người trồng ớt kém vui vì năng suất giảm

(QBĐT) - Những ngày này, người trồng ớt trên địa bàn huyện Bố Trạch đang tất bật bước vào vụ thu hoạch. Tuy nhiên, năng suất giảm, giá cả không ổn định khiến người trồng ớt kém vui.