Hơn 2.000 lượt người nộp thuế được hỗ trợ quyết toán thuế

  • 07:18 | Thứ Bảy, 01/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Cục Thuế tỉnh, từ ngày 16-31/3, Đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh phối hợp với Phòng Tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế (NNT) đã thành lập các tổ tình nguyện hỗ trợ quyết toán thuế. 
Đoàn Thanh niên Cục Thuế tỉnh hỗ trợ NNT thực hiện quyết toán thuế.
Đoàn Thanh niên Cục Thuế tỉnh hỗ trợ NNT thực hiện quyết toán thuế.
Anh Phạm Văn Lộc, Bí thư Đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh cho biết, tháng 3 là thời kỳ cao điểm các tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân. Cục Thuế tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp, kênh hỗ trợ giúp NNT tiếp cận nhanh chóng thông tin chính sách, quy định, từ đó, thực hiện nghĩa vụ quyết toán thuế một cách chính xác, đúng thời hạn.
 
Thực hiện “Tháng Thanh niên đồng hành NNT quyết toán thuế năm 2022”, các tổ tình nguyện đã hỗ trợ hơn 2.115 lượt NNT thực hiện quyết toán thuế. Trong đó, hỗ trợ qua email 1.600 lượt, còn lại là qua các hình thức khác, như: Fanpage, zalo, điện thoại và hỗ trợ trực tiếp tại bộ phận một cửa. 
 
Hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng NNT quyết toán thuế đã góp phần tháo gỡ khó khăn cho NNT, tạo điều kiện cho NNT thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế. 
L.Chi

tin liên quan

Phát triển tàu dịch vụ hậu cần nghề cá: Vẫn còn lắm khó khăn

(QBĐT) - Cùng với phát triển đội tàu cá công suất lớn khai thác hải sản xa bờ, thời gian qua, các cấp, ngành, địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đầu tư tàu dịch vụ hậu cần nghề cá. 

'Từ trang trại đến bàn ăn' - Bài 2: Khó khăn và sức hút

(QBĐT) - "Từ trang trại đến bàn ăn" là mô hình sản xuất nông nghiệp nhiều tiềm năng để phát triển, tuy nhiên với người nông dân không phải ai cũng dám mạo hiểm đầu tư vì lo ngại còn tiềm ẩn khó khăn, thách thức. Nếu biết giải quyết những khó khăn, thách thức này thì mô hình sẽ thực sự có sức hút khó cưỡng với những ai muốn làm nông nghiệp nghiêm túc.

'Từ trang trại đến bàn ăn'

(QBĐT) - Lâu nay, khái niệm nông nghiệp 3F (Feed-Fam-Food) hay còn gọi là "Từ trang trại đến bàn ăn" dường như còn khá mới lạ với không ít người nông dân. Tuy nhiên hiện nay, trên địa bàn tỉnh, những mô hình theo hướng từ trang trại đến bàn ăn đã dần xuất hiện. Với những ưu việt: Sản xuất theo quy trình khép kín, tạo ra sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, sức cạnh tranh cao..., mô hình "Từ trang trại đến bàn ăn" hứa hẹn sẽ tạo sức hút và trở thành xu hướng làm nông nghiệp được nhiều người nông dân hướng đến.