TX. Ba Đồn:

Đẩy mạnh giải ngân vốn chính sách phục vụ mục tiêu giảm nghèo

  • 17:48 | Thứ Tư, 29/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, nhiều giải pháp đồng bộ được triển khai nhằm giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng thu nhập... góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững được TX. Ba Đồn quan tâm, nỗ lực thực hiện. Trong đó, việc đẩy nhanh giải ngân nguồn vốn tín dụng chính sách được xem là "bệ đỡ" để nhiều người nghèo tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.
Cán bộ PGD NHCSXH TX. Ba Đồn kiểm tra, giám sát định kỳ các hộ dân vay vốn chính sách nhằm bảo đảm nguồn vốn phát huy hiệu quả.
Cán bộ PGD NHCSXH TX. Ba Đồn kiểm tra, giám sát định kỳ các hộ dân vay vốn chính sách nhằm bảo đảm nguồn vốn phát huy hiệu quả.
Theo số liệu thống kê, năm 2022, TX. Ba Đồn giảm 188 hộ nghèo, đưa tỷ lệ hộ nghèo từ 2,66% xuống còn 1,99%; giảm 218 hộ cận nghèo với tỷ lệ 0,81%, đưa tỷ lệ hộ cận nghèo từ 5,21% xuống còn 4,4%.
 
Phó Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn Nguyễn Văn Tình cho biết, xác định công tác giảm nghèo bền vững phải gắn liền với phát triển sản xuất, tạo việc làm ổn định cho người dân, thị xã đã tập trung tạo mọi điều kiện để các gia đình thuộc diện hộ nghèo tiếp cận nhanh với các nguồn vốn phục vụ sản xuất, nhất là các vốn ưu đãi chính sách. Theo đó, các hoạt động hỗ trợ từ các chương trình, dự án, nhất là thủ tục vay vốn được Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) thị xã niêm yết công khai, minh bạch theo hướng đơn giản hóa, tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận nguồn vốn, phù hợp với nhu cầu.
 
Trong năm 2022, PGD NHCSXH thị xã đã giải ngân cho vay trên 3.900 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách… Những tháng đầu năm 2023, trên 30 tỷ đồng được giải ngân kịp thời từ 16 chương trình cho vay tín dụng đến tận tay người nghèo trên địa bàn.
 
Từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi, hàng nghìn lượt hộ dân trên địa bàn TX. Ba Đồn đã có điều kiện phát triển sản xuất, mở rộng ngành nghề, tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.
 
Theo ông Nguyễn Văn Tình, thời gian tới, TX. Ba Đồn sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu nhiều giải pháp quan trọng về đa dạng hóa nguồn vốn huy động để triển khai thực hiện chương trình giảm nghèo, gắn chương trình mục tiêu giảm nghèo với giải quyết việc làm và xây dựng nông thôn mới.
P.Vũ

tin liên quan

TP. Đồng Hới: Nỗ lực giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm

(QBĐT) - Trước những vướng mắc, khó khăn trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm và các dự án do thành phố làm chủ đầu tư, TP. Đồng Hới đã triển khai các giải pháp thích hợp, kịp thời xử lý, bảo đảm tiến độ thực hiện dự án, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Tăng cường công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản

(QBĐT) - Để bảo vệ nguồn lợi thủy sản, thời gian qua, Chi cục Thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý, tuyên tuyền, ngăn chặn hoạt động khai thác thủy sản bất hợp pháp, thả con giống... 

Độc đáo mô hình chăn nuôi bằng thảo dược

(QBĐT) - Năm 2020, chị Nguyễn Thị Hoài Sen ở xã Sơn Lộc (Bố Trạch) bắt đầu có ý tưởng khởi nghiệp bằng mô hình nuôi lợn bằng thảo dược. Với phương pháp này, đến nay, trang trại của gia đình chị được nhiều người biết đến và đạt hiệu quả kinh tế cao, cung cấp tới người tiêu dùng nguồn thịt thơm ngon, chất lượng.