Toàn tỉnh có 2.270ha rừng cây bản địa

  • 14:34 | Thứ Năm, 21/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo số liệu của Chi cục Kiểm lâm, toàn tỉnh hiện có trên 2.270ha rừng cây bản địa. Cây bản địa được trồng theo các chương trình, dự án tập trung chủ yếu ở TP. Đồng Hới, huyện Quảng Ninh, Quảng Trạch, Tuyên Hóa và Minh Hóa.
Lực lượng Ban quản lý rừng phòng hộ TP. Đồng Hới đang chăm sóc rừng cây bản địa
Lực lượng Ban Quản lý rừng phòng hộ TP. Đồng Hới chăm sóc rừng cây bản địa.

Giống cây bản địa được trồng nhiều, như: Lim, dỗi, trám, huỵnh, vàng tâm, sến, bài lài… và chủ yếu được trồng tại các khu vực rừng phòng hộ.

Riêng từ năm 2020 đến nay, toàn tỉnh trồng được 1.469ha rừng cây bản địa, trong đó, 52ha trồng trên đất rừng đặc dụng, 1.038ha trồng trên đất rừng phòng hộ và 379ha trồng trên đất rừng sản xuất với tổng kinh phí 72,5 tỷ đồng.

Từ nay đến cuối năm 2022, toàn tỉnh phấn đấu trồng thêm ít nhất 414ha rừng cây bản địa với kinh phí dự kiến là 28,2 tỷ đồng từ nguồn trồng rừng thay thế. 

Việc trồng rừng cây bản địa góp phần nâng diện tích rừng trên địa bàn, cải thiện môi trường và nâng cao khả năng phòng hộ của rừng, điều tiết nguồn nước tại các sông suối, hồ, đập trên địa bàn tỉnh…
 
V.H

tin liên quan

Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước lĩnh vực công thương

(QBĐT) - 6 tháng đầu năm 2022, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 7.411,3 tỷ đồng, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm trước; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu, dịch vụ toàn tỉnh ước đạt 26.581 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ và đạt 50,5% so với kế hoạch năm... Đây là những con số thể hiện rõ nét sự phục hồi của nền kinh tế tỉnh, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của ngành Công thương trong công tác quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực phụ trách.

Phổ biến kiến thức về công tác quản lý cho cán bộ, hộ kinh doanh tại các chợ

(QBĐT) - Ngày 21/7, Sở Công thương Quảng Bình phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác quản lý chợ cho cán bộ quản lý, hộ kinh doanh tại các chợ thuộc địa bàn huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch và TP. Đồng Hới.

Triển khai hiệu quả các giải pháp hoạt động tín dụng chính sách xã hội

(QBĐT) - Ngày 20/7, huyện Lệ Thủy tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.