Nhiều cá nhân, đơn vị hưởng ứng chiến dịch "Giờ Trái đất"

  • 09:40 | Chủ Nhật, 27/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất”, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 26/3, nhiều công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã tắt các bóng đèn, thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở làm việc và các công trình công cộng...
Khách sạn Sài Gòn Quảng Bình hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất bằng việc tắt đèn và thắp nến
Khách sạn Sài Gòn Quảng Bình hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất bằng việc tắt đèn và thắp nến.

Tại TP. Đồng Hới, các khách sạn lớn, như: Mường Thanh, Hải Âu, Sài Gòn Quảng Bình... các trụ sở làm việc của các cơ quan nhà nước đều tắt điện trong “Giờ Trái đất”. Cũng trong thời gian này, hệ thống đèn đường trên các tuyến phố, quảng trường, cầu Nhật Lệ 1 và 2, công viên, nhà hàng đều đồng loạt tắt điện. Anh Phạm Xuân Trung, Phó Giám đốc Kinh doanh Khách sạn Sài Gòn Quảng Bình cho biết: “Hàng năm, đơn vị đều tắt điện để hưởng ứng “Giờ Trái đất”. Ngoài ra, ngày bình thường, khách sạn cũng có nhiều hoạt động để tiết kiệm điện”.

Tại các huyện, thị xã, hầu hết điện trên các tuyến đường chính, công viên, trụ sở cơ quan nhà nước và hộ dân và các các cơ sở kinh doanh... đã tắt các bóng đèn, thiết bị điện để hưởng ứng “Giờ Trái đất”.
 
Trước đó, PC Quảng Bình đã tuyên truyền “Giờ Trái đất” năm 2022 bằng các hình thức, như: Phát thanh, truyền hình, treo băng rôn, khẩu hiệu trên các tuyến phố chính. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, khách hàng… tuyên truyền về tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường trên website, fanpage công ty, các ấn phẩm truyền thông.
 
Theo thống kê sơ bộ, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch “Giờ Trái đất” năm 2022, ngành điện cả nước đã tiết kiệm được trên 300.000 kWh điện (tương đương số tiền trên 576 triệu đồng). 
Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Việt Nam hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất”
Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Việt Nam hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất”.
Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 tại Việt Nam với thông điệp “Kiến tạo tương lai-Bây giờ hoặc không bao giờ”, được đồng tổ chức bởi Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF), Bộ Tài Nguyên và Môi trường và Bộ Công thương.
 
Đây không chỉ dừng lại ở sự kiện tắt đèn mang tính biểu tượng mà qua đó góp phần tạo chuyển biến tích cực trong quá trình sử dụng điện tiết kiệm tại cơ quan, đơn vị, địa phương và người dân trên địa bàn tỉnh.
X.V

tin liên quan

Hỗ trợ 700 cây giống cho phụ nữ phát triển kinh tế vườn

(QBĐT) - Trong 2 ngày 25 và 26/3, Hợp tác xã Sản xuất-Kinh doanh giống cây trồng Đức Hưng (gọi tắt là HTX Đức Hưng) ở xã Sơn Thủy (Lệ Thủy) đã trao tặng 700 cây giống cho hội viên Hội Phụ nữ ở xã Phú Thủy và Dương Thủy.

Quảng Bình đồng hành cùng doanh nghiệp

(QBĐT) - Không phải ngẫu nhiên mà tỉnh Quảng Bình chọn TP. Hồ Chí Minh - đầu tàu kinh tế của cả nước làm địa điểm tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022 với chủ đề "Quảng Bình - Thích ứng - Đồng hành - Phát triển". 

Kiểm tra công tác đảm bảo yêu cầu đón, phục vụ khách du lịch

(QBĐT) - Thực hiện chủ trương mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch vừa tổ chức các đoàn kiểm tra, hướng dẫn các điểm, khu du lịch và các cơ sở lưu trú về công tác đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 cũng như sẵn sàng các điều kiện để đón, phục vụ khách du lịch quốc tế và nội địa.