.

Tăng cường cơ hội cho doanh nghiệp nữ thông qua các chuỗi giá trị sản xuất

.
16:47, Thứ Năm, 27/12/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 27-12, Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Tổ chức phát triển Hà Lan-SNV tổ chức hội nghị đánh giá tổng kết hoạt động dự án “Tăng cường cơ hội cho doanh nghiệp nữ/nâng cao vai trò phụ nữ trong phát triển kinh tế nông nghiệp” (FLOW/EOWE) năm 2018, xây dựng kế hoạch năm 2019. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, hợp tác xã (HTX) liên quan.

Đại diện các đơn vị, doanh nghiệp tham gia ý kiến tại hội nghị.
Đại diện các đơn vị, doanh nghiệp tham gia ý kiến tại hội nghị.

Nhằm nâng cao vai trò lãnh đạo và khẳng định vị thế của phụ nữ, năm 2018, dự án FLOW/EOWE đã phối hợp với Sở Nông nghiệp-PTNT triển khai các chuỗi giá trị khoai lang và nấm tại các HTX do phụ nữ làm lãnh đạo. Dự án đã xây dựng và liên kết chuỗi giá trị khoai lang thông qua đổi mới công nghệ sản xuất và phát triển sản phẩm mới.

Cụ thể, dự án tổ chức các buổi hội thảo, truyền thông về tiềm năng phát triển cây khoai lang tại Quảng Bình; giới thiệu quy trình sản xuất các sản phẩm mới từ khoai lang, như: khoang lang dẻo, khoai lang sấy gừng; nâng cấp Tổ hợp tác (THT) khoai deo Lâm Hường thành HTX khoai lang Lâm Hường…

Dự án FLOW/EOWE cũng xây dựng và thúc đẩy chuỗi giá trị nấm gắn với tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ. Thông qua hoạt động, dự án đã hỗ trợ thành lập 13 THT nấm (do phụ nữ lãnh đạo) và tổ chức hội nghị kết nối liên kết sản xuất, ký kết các hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho các THT này, giúp phụ nữ được tiếp cận các nguồn lực kinh doanh.

Phối hợp với Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại (Sở Công thương), dự án FLOW/EOWE còn hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, THT tham gia các hội chợ, hội nghị thương mại kết nối cung cầu trong và ngoài tỉnh; tập huấn nâng cao năng lực quản lý, kỹ năng phát triển thị trường; thiết kế, in ấn mẫu mã bao bì sản phẩm…

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất khoai lang, nấm trong năm 2019, tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp đã tham gia thảo luận, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án và đưa ra hướng giải quyết, nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới.

Lê Mai

 

 

 

 

,