.

TP. Đồng Hới: Tập huấn quản lý và sử dụng nguồn vốn tín dụng chính sách

.
10:30, Thứ Sáu, 31/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 30-8, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội (HĐQT NHCSXH) TP. Đồng Hới tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho chủ tịch UBND các xã, phường là thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH TP. và cán bộ Ban giảm nghèo cấp xã.
Tập huấn nghiệp vụ cho chủ tịch UBND các xã, phường là thành viên ban đại diện HĐQT NHCSXH thành phố và cán bộ Ban giảm nghèo cấp xã năm 2018.
Các đại biểu tham gia tập huấn nghiệp vụ.
Thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 4-10-2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách, Tổng giám đốc NHCSXH Việt Nam có văn bản về việc bổ sung chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn vào Ban đại diện HĐQT cấp huyện nhằm nâng cao vai trò quản lý Nhà nước và trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền cấp xã đối với hoạt động tín dụng chính sách (TDCS) tại cơ sở.
 
Tại buổi tập huấn, đại diện NHCSXH tỉnh đã giới thiệu về 4 chuyên đề cơ bản, gồm: một số nội dung về chức năng, nhiệm vụ, bộ máy quản trị của NHCSXH; giới thiệu tóm tắt các chương trình tín dụng đang thực hiện tại NHCSXH; các giải pháp phát huy vai trò của chủ tịch UBND các xã trong hoạt động TDCS; những giải pháp tăng cường vai trò của Ban giảm nghèo cấp xã trong hoạt động TDCS.
 
Hội nghị cũng đã giới thiệu các chương trình tín dụng của NHCSXH đang triển khai trên địa bàn tỉnh; giải đáp những vướng mắc liên quan đến nghiệp vụ ủy thác và quản lý vốn vay...
 
Thông qua hội nghị tập huấn, các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH TP. Đồng Hới hiểu thêm về phạm vi điều hành hoạt động TDCS, việc triển khai và thực hiện các chương trình TDCS, quản lý tốt nguồn vốn TDCS trên địa bàn; thực hiện kiểm tra, giám sát, nắm bắt được tình hình quản lý vốn vay và kịp thời xử lý những đề xuất, kiến nghị tại cơ sở, góp phần quản lý và sử dụng nguồn vốn từ NHCSXH hiệu quả, đúng mục đích.
 
N.L
 
,