icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Sẽ hoàn thành việc sửa chữa 5 tuyến cáp quang biển trong tháng 6/2023

  • 06:12 | Thứ Bảy, 06/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tính đến ngày 3/5 đã có 2 tuyến cáp quang biển IA và SMW3 hoàn thành việc sửa chữa, ba tuyến còn lại dự kiến sẽ được khôi phục trong tháng 5 và tháng 6/2023.
Ảnh minh họa. (Nguồn: honolulubeat)
Ảnh minh họa. (Nguồn: honolulubeat)
Trong năm 2022 và các tháng đầu năm 2023, cả 5 tuyến cáp quang biển quốc tế của Việt Nam gồm AAG, AAE-1, APG, IA và SMW3 đều lần lượt gặp sự cố.
 
Tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 5 của Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết việc xảy ra sự cố đồng thời với cả 5 tuyến cáp quang biển thời gian qua là trường hợp bất khả kháng, ảnh hưởng không chỉ với Việt Nam mà cả các nước trong khu vực có sử dụng các tuyến cáp này.
 
Ngay khi xảy ra sự cố, Cục Viễn thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp triển khai nhiều phương án, như chủ động phối hợp với thành viên hệ thống tuyến cáp bị sự cố, đo đạc, xác định vị trí và loại sự cố để tiến hành sửa chữa khắc phục trong thời gian sớm nhất.
 
Theo Cục trưởng Nguyễn Thành Phúc, tính đến ngày 3/5, đã có 2 tuyến cáp quang biển là IA và SMW3 hoàn thành việc sửa chữa. Hai tuyến cáp AAE-1 và AAG dự kiến sẽ hoàn thành sửa chữa trong tháng 5. Tuyến cuối cùng là APG dự kiến sẽ được khắc phục xong trong tháng 6/2023.
 
Thời gian qua, Cục Viễn thông cũng đã triển khai phương án điều tiết, giảm tải, đảm bảo lưu lượng đi quốc tế, phối hợp với đối tác cung cấp dịch vụ, ứng dụng quốc tế để tối ưu chất lượng, ưu tiên lưu lượng theo khung giờ và dịch vụ đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng...
 
Qua giám sát của Cục Viễn thông, đến thời điểm hiện tại, trải nghiệm của người dùng dịch vụ Internet quốc tế tương đối ổn định, đáp ứng được nhu cầu. Thậm chí, nhiều người dùng không cảm nhận thấy việc cáp quang biển gặp sự cố. 
 
Cũng tại cuộc họp báo, Cục trưởng Nguyễn Thành Phúc nhấn mạnh Bộ Thông tin và Truyền thông xác định hạ tầng số là hạ tầng quan trọng mà một trong những tiêu chí mà đặt ra là tính bền vững.
 
"Trong thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ đôn đốc, hướng dẫn các doanh nghiệp viễn thông nghiên cứu, xây dựng thêm 4 - 6 tuyến cáp quang biển mới phù hợp với dự thảo Quy hoạch hạ tầng thông tin và truyền thông 2021 - 2030, để bảo đảm đáp ứng nhu cầu đến năm 2030," Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Thành Phúc chia sẻ.
Theo Minh Sơn (Vietnam+)

tin liên quan

Việt Nam là quốc gia đạt được cân bằng giới về kỹ năng số

Theo một phân tích mới của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) vừa công bố, Việt Nam là một trong số 4 quốc gia đạt được cân bằng giới về kỹ thuật số.

182 nền tảng, dịch vụ, giải pháp số được vinh danh tại Sao Khuê 2023

Giải thưởng Sao Khuê năm 2023 đánh dấu mốc 20 năm được tổ chức. Đây cũng là giải thường uy tín, bệ phóng cho các thương hiệu công nghệ thông tin Việt Nam.

Nhật Bản phát triển thành công ống nội soi kích thước siêu nhỏ

Nếu được ứng dụng thực tế, sản phẩm ống nội soi mới do các nhà khoa học Nhật Bản phát triển được kỳ vọng sẽ giảm bớt gánh nặng cho người bệnh trong các ca nội soi khớp gối.