icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp phòng, tránh tai biến địa chất

  • 20:03 | Thứ Tư, 19/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 19/4, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật (KHKT) tỉnh tổ chức hội thảo “Nghiên cứu và đề xuất các giải pháp phòng, tránh tai biến địa chất trên địa bàn tỉnh Quảng Bình”. Tham dự hội thảo có đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh…
Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu.
Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu.
Đây là một trong những nội dung của nhiệm vụ khoa học và công nghệ: “Nghiên cứu và đề xuất các giải pháp phòng, tránh tai biến địa chất trên địa bàn tỉnh Quảng Bình” do Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh chủ trì thực hiện, tiến sĩ Bùi Trường Sơn (Trường đại học Mỏ-Địa chất) làm chủ nhiệm.
 
Mục tiêu của nhiệm vụ là xác định được hiện trạng, nguyên nhân, động lực phát triển các dạng tai biến địa chất xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và đề xuất các giải pháp phòng, tránh.
Hội thảo “Nghiên cứu và đề xuất các giải pháp phòng, tránh tai biến địa chất trên địa bàn tỉnh Quảng Bình”.
Hội thảo “Nghiên cứu và đề xuất các giải pháp phòng, tránh tai biến địa chất trên địa bàn tỉnh Quảng Bình”.
Tại hội thảo, chủ nhiệm nhiệm vụ đã trình bày các nội dung nhiệm vụ đã nghiên cứu: Điều kiện địa lý tự nhiên, dân cư, kinh tế; hiện trạng và phân loại các tai biến địa chất; nguyên nhân, cơ chế hình thành và khả năng phát sinh các tai biến địa chất; đề xuất giải pháp phòng, chống các tai biến địa chất tại khu vực nghiên cứu.
 
Cụ thể: Phân vùng trượt lở đất đá; phân vùng nguy cơ lũ bùn đá; giải pháp phòng, chống trượt lở đất đá; giải pháp phòng, tránh tai biến dòng bùn và lũ bùn đá; giải pháp phòng, chống tai biến sụt lún do Karst và động đất do hoạt động của đứt gãy gây ra trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. 
Các đại biểu tham dự hội thảo.
Các đại biểu dự hội thảo.
Trên cơ sở đó, các đại biểu đã tham gia ý kiến về những nội dung mà nhiệm vụ chưa làm được, về các giải pháp… để nhiệm vụ hoàn thiện hơn.
 
Kết luận tại hội thảo, chủ nhiệm nhiệm vụ đã tiếp thu, ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến phát biểu của các đại biểu; cơ quan chủ trì sẽ nghiên cứu, bổ sung hoàn chỉnh nhiệm vụ trong thời gian tới.
                                                                          
Hương Trà

tin liên quan

"Tạo lập và khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị mới"

(QBĐT) - Chiều 19/4, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh tổ chức phiên họp quý I/2023, đánh giá kết quả hoạt động CĐS, Đề án 06 trong quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

2 nhà mạng nộp hồ sơ tham gia đấu giá băng tần dành cho 4G, 5G

Ngày 19/4 sẽ hết hạn nộp hồ sơ đấu giá băng tần 4G và 5G. Hiện tại, đã có 2 nhà mạng nộp hồ sơ tham gia đấu giá băng tần dành cho 4G, 5G.

Quyết định về ban hành Bộ chỉ số đánh giá Chuyển đổi số tỉnh Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 14/4, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 814/QĐ-UBND về ban hành Bộ chỉ số đánh giá Chuyển đổi số tỉnh Quảng Bình.