icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Điện lực Quảng Ninh: Thí điểm số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt

  • 07:12 | Thứ Bảy, 31/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Nguyễn Mạnh Hiền, Giám đốc Điện lực Quảng Ninh (ĐLQN) cho biết: Nhằm thực hiện số hóa trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, giảm thủ tục hồ sơ, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, ĐLQN đã triển khai thí điểm số hoá hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) sinh hoạt sang hợp đồng điện tử (HĐĐT) tại thôn Trần Xá, xã Hàm Ninh (Quảng Ninh).
ĐLQN triển khai thí điểm chuyển đổi số HĐMBĐ sinh hoạt sang HĐĐT tại thôn Trần Xá
Điện lực Quảng Ninh thí điểm chuyển đổi số HĐMBĐ sinh hoạt sang HĐĐT tại thôn Trần Xá, xã Hàm Ninh.
Để chuyển đổi HĐMBĐ sinh hoạt sang HĐĐT, ĐLQN đã yêu cầu khách hàng mang theo thẻ căn cước công dân, sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để quét ảnh làm hồ sơ điện tử và ký lại HĐMBĐ mới.
 
Ngoài ra, khách hàng cần phải có điện thoại thông minh để thực hiện ký mã OTP, ghi thêm số điện thoại của người thân trong gia đình để làm cơ sở cho việc thông báo chuyển tải thông tin liên quan đến lợi ích khi cần thiết. Dịp này, ĐLQN cũng sẽ thay đổi thông tin tên đại diện trên hợp đồng cho những khách hàng yêu cầu.
 
Chuyển đổi HĐMBĐ sinh hoạt sang HĐĐT là chủ trương của ngành Điện nhằm số hóa trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, giảm thủ tục hồ sơ, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng… Sau khi hoàn tất việc chuyển đổi sang hợp đồng mới, khách hàng có thể chủ động kiểm tra, tra cứu thông tin, đăng ký thêm các dịch vụ, thay đổi nội dung trong phụ lục hợp đồng qua hình thức trực tuyến.
 
Việc triển khai thí điểm HĐMBĐ sinh hoạt sang HĐĐT tại thôn Trần Xá bước đầu đã thành công, được khách hàng ghi nhận, đánh giá cao, là cơ sở để ĐLQN thực hiện số hóa HĐĐT cho toàn bộ khách hàng trên địa bàn huyện thời gian tới.
X.V

tin liên quan

Việt Nam tăng 7 bậc về chỉ số sẵn sàng trí tuệ nhân tạo toàn cầu

Ngày 28/12, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, báo cáo về chỉ số sẵn sàng trí tuệ nhân tạo (AI) năm 2022 cho thấy Việt Nam xếp hạng 55 toàn cầu và xếp thứ 6/10 trong ASEAN.

Xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2023

(QBĐT) - Ngày 29/12, Hội đồng Khoa học và Công nghệ tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học cấp tỉnh năm 2023 đã tiến hành họp xác định danh mục các nhiệm vụ KH-CN đưa vào thực hiện năm 2023. 

Virus SARS-CoV-2 làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch

Theo nghiên cứu của Nhật Bản, những người nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch cao hơn nhiều so với những người không bị nhiễm virus này.