icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Google phát triển ứng dụng đọc hiểu chữ viết tay xấu của bác sỹ

  • 13:32 | Thứ Tư, 21/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Nhiều bác sỹ có thói quen viết đơn thuốc một cách vội vàng, khiến bệnh nhân gần như không thể hiểu được ý nghĩa và Google đang phát triển một ứng dụng giúp giải quyết vấn đề này.
Một quản trị viên của Google trình diễn khả năng đọc đơn thuốc viết tay. (Nguồn: Google)
Một quản trị viên của Google trình diễn khả năng đọc đơn thuốc viết tay. (Nguồn: Google)
Viết chữ xấu dường như là đặc điểm chung của các bác sỹ trên thế giới. Kết quả từ chuyện này là những đơn thuốc cực kỳ khó đọc, gây không ít khó khăn cho các bệnh nhân và cửa hàng bán thuốc.
 
Vấn đề chữ xấu đã tồn tại trong nhiều thập kỷ và không ít công ty công nghệ đã cố gắng giải quyết nó, bằng cách phát triển các phần mềm, chương trình đọc đơn thuốc, nhưng không thành công. Nay Google đang cố gắng giải quyết thách thức, khi tìm cách dịch những đơn thuốc khó luận.
 
Trong hội nghị thường niên Google for India được tổ chức ở Ấn Độ, Google cho biết họ đang làm việc với các dược sỹ để khám phá cách thức giải mã chữ viết tay của các bác sỹ. Tính năng này, đang trong quá trình nghiên cứu và chưa sẵn sàng ra mắt công chúng, cho phép người dùng chụp ảnh đơn thuốc hoặc tải ảnh lên từ thư viện ảnh.
 
Sau khi hình ảnh được xử lý, ứng dụng sẽ phát hiện và đánh dấu các loại thuốc được đề cập trong đơn thuốc. Các tính năng trên đã được một quản trị viên của Google trình diễn tại hội nghị.
 
“Tính năng mới sẽ hoạt động như một công nghệ hỗ trợ, giúp số hóa các tài liệu y tế viết tay, bằng cách tích hợp yếu tố con người, như các dược sỹ, vào vòng xử lý. Tuy nhiên, sẽ không có một quyết định nào được thực hiện nếu nó chỉ dựa vào duy nhất nguồn dữ liệu đầu ra, do công nghệ này cung cấp," Google cho biết trong một tuyên bố được trang tin TechCrunh trích dẫn.
 
Google for India là sự kiện thường niên của công ty tại thị trường Nam Á, nơi hàng chục phát triển mới được giới thiệu.
 
Trong khuôn khổ sự kiện, công ty cho biết đang làm việc trên một mô hình thống nhất, duy nhất để đưa vào sử dụng hơn 100 ngôn ngữ Ấn Độ cho cả các dịch vụ lời nói và văn bản. Việc này nhằm hỗ trợ hành trình tiếp cận với Internet của hàng triệu người tại quốc gia Nam Á.
 
Ấn Độ là thị trường trọng điểm của Google với hơn nửa tỷ người dùng tại quốc gia này. Nhưng Ấn Độ cũng là một trong những nơi Google gặp nhiều khó khăn nhất. Google đã bị cơ quan quản lý chống độc quyền của Ấn Độ trừng phạt hai lần trong những tháng gần đây.
Theo (Vietnam+)

tin liên quan

Công nghệ mạng toàn cầu giành giải thưởng cao nhất VinFuture 2022

Vượt qua 970 đề cử đến từ 71 quốc gia trên 6 châu lục, giải thưởng chính VinFuture 2022 trị giá 3 triệu USD được trao cho 5 nhà khoa học phát minh ra công nghệ mạng toàn cầu.

Tàu chở 999 xe VF 8 của VinFast cập bến California, Mỹ

Ngày 20/12, con tàu gắn logo VinFast chở 999 xe VF 8 đã cập cảng Benicia (California, Mỹ) và đang tiến hành dỡ xe ra khu vực bãi đỗ, sau 25 ngày xuất phát từ cảng Hải Phòng, Việt Nam.

Thử thành công phương pháp mới đóng băng, lưu trữ ấu trùng san hô

Công nghệ lưới làm lạnh, giúp lưu trữ ấu trùng san hô ở nhiệt độ -196 độ C, được một nhóm các nhà khoa học thuộc Khoa khoa học và công nghệ của Đại học Minnesota (Mỹ) phát minh.