icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hội thảo "Chuyển đổi số-xu hướng tất yếu của sự phát triển"

  • 16:22 | Thứ Sáu, 23/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm cung cấp góc nhìn toàn bộ và rõ nét nội hàm của chuyển đổi số (CĐS), qua đó để phổ biến, tuyên truyền đầy đủ hơn về vai trò, tầm quan trọng của CĐS trong xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số, chiều 23/12, Hội Tin học tỉnh tổ chức hội thảo “CĐS-xu hướng tất yếu của sự phát triển”.
Toàn cảnh Hội thảo “Chuyển đổi số-xu hướng tất yếu của sự phát triển”
Toàn cảnh hội thảo “Chuyển đổi số-xu hướng tất yếu của sự phát triển”.
Theo đề dẫn, thời gian qua, Chính phủ và các bộ, ngành rất quan tâm ban hành nhiều văn bản chỉ đạo quan trọng trong việc xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, hướng đến Chính phủ số, như: Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 3/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình CĐS quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Quyết định số 942/QĐ-TTg ngày 15/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030;... 
 
Tại Quảng Bình, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản làm chỉ đạo, định hướng, quy hoạch và xây dựng lộ trình phát triển chính quyền điện tử, đô thị thông minh (ĐTTM) và CĐS: Nghị quyết số 165/NQ-HĐND ngày 9/12/2020 của HĐND tỉnh Quảng Bình về việc thông qua đề án phát triển chính quyền điện tử và dịch vụ ĐTTM tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030; Quyết định số 2972/QĐ-UBND ngày 24/8/2017 của UBND tỉnh Quảng Bình về việc phê duyệt quy hoạch phát triển công nghệ thông tin tỉnh Quảng Bình đến năm 2025 và định hướng đến năm 2035;...
 
Những văn bản và chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành, của địa phương và xu hướng phát triển tất yếu của công nghệ là căn cứ quan trọng để dẫn dắt công cuộc CĐS của tỉnh bứt phá, đưa lại những giá trị thiết thực cho người dân, doanh nghiệp trên các mặt đời sống kinh tế, xã hội.
Các đại biểu dự hội thảo.
Các đại biểu dự hội thảo.
Tại hội thảo, các đại biểu đã tham luận trình bày về một số vấn đề, như: Tình hình triển khai, kết quả thực hiện CĐS thời gian qua; những tồn tại, hạn chế và đề xuất, kiến nghị; vai trò công nghệ và dữ liệu địa không gian trong CĐS; cải thiện chỉ số DTI tỉnh Quảng Bình dưới góc nhìn VNPT; thực trạng CĐS tại Trường đại học Quảng Bình và đề xuất một số giải pháp...
 
Các đại biểu cũng được nghe ý kiến, kinh nghiệm của các chuyên gia liên quan đến định hướng, cách tiếp cận và ứng dụng CĐS trong các lĩnh vực.
 
Đây là diễn đàn để các nhà quản lý, nhà khoa học và doanh nghiệp cùng thảo luận và đề ra các giải pháp cho công cuộc CĐS trong công tác quản lý nhà nước, hoạt động sản xuất, kinh doanh của tỉnh, đưa CĐS trở thành xu thế tất yếu của sự phát triển.
 
Hương Trà

tin liên quan

Áp dụng công nghệ vào nuôi lươn không bùn

(QBĐT) - Ngày 22/12, Hội đồng Khoa học nghiệm thu nhiệm vụ sự nghiệp khoa học-công nghệ (KH-CN) cấp tỉnh tổ chức nghiệm thu nhiệm vụ: "Nuôi lươn đồng không bùn tại xã Yên Hóa (Minh Hóa)" do Công ty TNHH giải pháp chất lượng VQB chủ trì thực hiện. 

Sản phẩm IoT của Việt Nam "thắng lớn" tại Asia Communication Awards

Giải pháp IoT của Viettel High Tech là đại diện duy nhất của Việt Nam vừa được vinh danh tại Asia Communication Awards 2022 (ACA) sánh ngang với các tên tuổi hàng đầu thế giới.

Google phát triển ứng dụng đọc hiểu chữ viết tay xấu của bác sỹ

Nhiều bác sỹ có thói quen viết đơn thuốc một cách vội vàng, khiến bệnh nhân gần như không thể hiểu được ý nghĩa và Google đang phát triển một ứng dụng giúp giải quyết vấn đề này.