icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trẻ bị dị ứng vaccine vẫn có thể tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer

  • 07:02 | Thứ Năm, 21/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo các nhà nghiên cứu miễn dịch học, vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer là an toàn cho trẻ em, ngay cả trong trường hợp trẻ nghi ngờ có phản ứng dị ứng với liều đầu tiên của vaccine này.
Tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em. (Nguồn: BBC)
Tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em. (Nguồn: BBC)
Theo các nhà nghiên cứu miễn dịch học, vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer là an toàn cho trẻ em, ngay cả trong trường hợp trẻ nghi ngờ có phản ứng dị ứng với liều đầu tiên của vaccine này hoặc nghi ngờ dị ứng với các thành phần có trong vaccine như polyethylene glycol (PEG) hoặc polysorbate.
 
Báo cáo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Allergy and Clinical Immunology: In Practice ngày 19/7 cho biết các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu tại phòng khám chuyên khoa vaccine, nơi có 9 trẻ em ghi nhận phản ứng dị ứng sau khi tiêm liều đầu tiên vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer, trong đó có 3 trẻ bị sốc phản vệ có nguy cơ đe dọa tính mạng.
 
Theo các nhà nghiên cứu, tất cả 9 trẻ này sau đó đều tiêm liều thứ hai của vaccine ngừa COVID-19 do Pfizer bào chế và cho thấy "biểu hiện rất ít hoặc không có triệu chứng."
 
Trong khi đó, 3 trẻ khác có tiền sử phản ứng với PEG hoặc polysorbate cũng đã tiêm cả hai liều vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer mà không ghi nhận hiện tượng dị ứng sau tiêm.
 
Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sỹ Joel Brooks làm việc tại Bệnh viện Nhi đồng quốc gia ở Washington (Mỹ) cho biết: “Bất kỳ trẻ nhỏ nào có nguy cơ bị sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine đều cần được xem xét. Lợi ích và nguy cơ phải được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tiêm liều thứ hai. Tuy nhiên, chúng tôi đã chứng minh rằng với nghiên cứu này, hầu hết phản ứng dị ứng ban đầu không cho thấy nguy cơ sốc phản vệ và những trẻ tham gia nghiên cứu đều đã được tiêm liều vaccine thứ hai một cách an toàn".

Theo Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Trồng thử nghiệm thành công giống lúa nếp cẩm tại TP. Đồng Hới

(QBĐT) - Ngày 20/7, tại Sở Khoa học và Công nghệ, Hội đồng Khoa học nghiệm thu nhiệm vụ sự nghiệp KH-CN cấp tỉnh tổ chức nghiệm thu nhiệm vụ: "Trồng thử nghiệm giống lúa nếp cẩm tại thành phố Đồng Hới" do Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Đức Ninh Đông chủ trì thực hiện.

Mối liên quan giữa độ nhớt trong máu và nguy cơ tử vong do COVID-19

Theo nghiên cứu, các bệnh nhân nhập viện do COVID-19 với độ nhớt cao trong máu sẽ có nguy cơ gặp các biến chứng nặng hơn và có thể dẫn tới tử vong.

Chủ tịch nước chủ trì Hội thảo lý luận - thực tiễn về bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới

Ngày 20/7, tại TP Hải Phòng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án Tổng kết Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới chủ trì "Hội thảo khoa học lý luận - thực tiễn về bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới".