icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bảo tồn, phục tráng giống lúa nếp than

  • 07:57 | Thứ Tư, 20/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 19/7, tại xã Đại Trạch (Bố Trạch), Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tổ chức kiểm tra tiến độ nhiệm vụ KH-CN: “Bảo tồn, phục tráng giống lúa nếp than trên địa bàn huyện Lệ Thủy” do Công ty TNHH MTV Giống cây trồng Quảng Bình chủ trì thực hiện.
Giống lúa nếp than ở huyện Lệ Thủy được trồng thí nghiệm nhằm bảo tồn, phục tráng tại xã Đại Trạch (huyện Bố Trạch).
Giống lúa nếp than ở huyện Lệ Thủy được trồng thí nghiệm nhằm bảo tồn, phục tráng tại xã Đại Trạch (Bố Trạch).
Qua báo cáo của cơ quan chủ trì và kiểm tra thực tế cho thấy, cơ quan chủ trì và chủ nhiệm nhiệm vụ đã triển khai thực hiện nhiệm vụ cơ bản theo thuyết minh, dự toán đã được duyệt.
 
Trong đó, đơn vị đã điều tra, khảo sát, thu thập tài liệu; tiếp cận và thu thập mẫu giống nếp than trong bà con nông dân và đồng bào xã Ngân Thủy (Lệ Thủy) để làm vật liệu khởi đầu; lập bản đồ mô tả sơ bộ, các đặc tính cơ bản của giống lúa nếp than từ vật liệu thu thập ban đầu; tiến hành thí nghiệm phục tráng siêu nguyên chủng (SNC) từ vật liệu khởi đầu chưa thuần, vụ thứ nhất trên diện tích: 1.000m2 tại xã Đại Trạch (Bố Trạch).
 
Sau khi nghe báo cáo của cơ quan chủ trì, đại diện đoàn kiểm tra của Sở KH-CN đề nghị cơ quan chủ trì và các cá nhân có liên quan tiếp tục thực hiện các nội dung tiếp theo của nhiệm vụ khoa học theo đúng tiến độ đề ra, sớm hoàn thành, đánh giá kết quả để thực hiện nhân rộng, bảo tồn giống nếp than.
 
Hương Trà

tin liên quan

Xu hướng tấn công mạng đáng chú ý vào Việt Nam 6 tháng đầu năm 2022

Theo nhận định của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC), tấn công APT tại Việt Nam đang ngày càng gia tăng cả về số lượng và mức độ tinh vi.

Trung Quốc phát triển mạnh các trung tâm dữ liệu siêu lớn

Cho thấy đến cuối năm 2021, số trung tâm dữ liệu siêu lớn và lớn đi vào hoạt động ở Trung Quốc đã vượt con số 450 trung tâm, trong đó có hơn 20 trung tâm điện toán thông minh đang được vận hành.

Biển thể phụ BA.5 có khả năng kháng vaccine ngừa COVID-19 gấp 4 lần

Hiện BA.5, biến thể phụ của Omicron, đã trở thành biến thể lây nhiễm chủ đạo tại Mỹ và khiến làn sóng dịch COVID-19 trỗi dậy ở một số nước châu Âu.