icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Bình lần thứ IX năm 2021

  • 17:11 | Thứ Năm, 25/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 25-11, Ban tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ IX năm 2021. Dự lễ có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức (BTC) hội thi; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.
Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải nhất cho nhóm tác giả của giải pháp “Nghiên cứu sản phẩm mới thuốc dược liệu viên hoàn nhỏ giọt QUANCARDIO điều trị tim mạch”.

Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải nhất cho nhóm tác giả của giải pháp “Nghiên cứu sản phẩm mới thuốc dược liệu viên hoàn nhỏ giọt QUANCARDIO điều trị tim mạch”.

Mặc dù phải chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng kế thừa kết quả của 8 lần tổ chức trước đây, hội thi sáng tạo kỹ thuật lần này vẫn thu hút được đông đảo các tổ chức và cá nhân trên địa bàn tỉnh tham gia. 
Đồng chí Nguyễn Chí Thắng, Giám đốc Sở KH-CN, Phó BTC hội thi trao giải nhì cho nhóm tác giả của 4 giải pháp.
Đồng chí Nguyễn Chí Thắng, Giám đốc Sở KH-CN, Phó BTC hội thi trao giải nhì cho nhóm tác giả của 4 giải pháp.
Sau một thời gian tuyên truyền, vận động, BTC hội thi đã nhận được được 61 giải pháp thuộc 4 lĩnh vực. Ngoài các đơn vị thường xuyên có giải pháp tham gia các lần thi trước, như: Trường đại học Quảng Bình, Công ty Điện lực, Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy, Trường cao đẳng Kỹ thuật Công-Nông nghiệp, Trường cao đẳng Nghề..., hội thi lần này còn có một số đơn vị lần đầu tham gia như: Công ty cổ phần (CP) xi măng Sông Gianh với 4 giải pháp, Công ty CP vật liệu xây dựng Việt Nam 2 giải pháp; Viettel Quảng Bình 2 giải pháp, Xí nghiệp may Hà Quảng 1 giải pháp... Các giải pháp tham gia hội thi đều được áp dụng trong thực tiễn và mang lại hiệu quả thiết thực và lợi ích cho doanh nghiệp.
Đại diện BTC trao giải ba cho nhóm tác giả của 8 giải pháp.
Đại diện BTC trao giải ba cho nhóm tác giả của 8 giải pháp.
Căn cứ vào kết quả đánh giá của Ban giám khảo, BTC hội thi đã quyết định trao giải cho 23/61 giải pháp (chiếm tỷ lệ 37,7% số giải pháp dự thi) đáp ứng yêu cầu về tính mới mẻ, sáng tạo và khả năng áp dụng đạt hiệu quả kinh tế-xã hội. Trong đó có 1 giải nhất, 4 giải nhì, 8 giải ba và 10 giải khuyến khích.
 
Giải nhất thuộc về giải pháp “Nghiên cứu sản phẩm mới thuốc dược liệu viên hoàn nhỏ giọt QUANCARDIO điều trị tim mạch” thuộc lĩnh vực y dược của nhóm tác giả Phan Văn Ngọc và các cộng sự đang công tác tại Công ty CP dược phẩm Quảng Bình.
Đai diện BTC trao 10 giải khuyến khích cho các cá nhân, đơn vị tham gia dự thi.
Đai diện BTC trao 10 giải khuyến khích cho các cá nhân, đơn vị tham gia dự thi.
Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong khẳng định, Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh có ý nghĩa quan trọng trong phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, khơi nguồn sáng tạo trong đông đảo quần chúng nhân dân lao động trên địa bàn, góp phần thực hiện có hiệu quả, phục vụ các chương trình mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và sự nghiệp CNH, HĐH đất nước.
 
Đây cũng là cơ sở để Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Bình lần thứ X sắp tới sẽ nhận được nhiều giải pháp dự thi bảo đảm các tiêu chí, ứng dụng thực tiễn, đạt hiệu quả cao hơn nữa, góp phần vào phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
 
Đồng chí Hồ An Phong cũng đã kêu gọi sự hưởng ứng tích cực phong trào lao động sáng tạo của các cá nhân, đơn vị trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, đồng thời phát động Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Bình lần thứ X (2022-2023).  
Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình tổ chức hội thi từ trước đến nay.
Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Khoa học công nghệ  vì có nhiều đóng góp trong quá trình tổ chức hội thi từ trước đến nay.
Nhân dịp này, BTC hội thi đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Khoa học công nghệ vì có nhiều đóng góp trong quá trình tổ chức hội thi từ trước đến nay.  
 
                                                                                            Hương Trà

tin liên quan

Một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 mang số lượng đột biến "rất cao"

Các nhà khoa học Anh cho biết biến thể B.1.1.529 có tới 32 đột biến trong protein gai, bộ phận vốn giúp virus SARS-CoV-2 xâm nhập tế bào con người.

Ra mắt Cổng thông tin điện tử về phòng, chống tin nhắn rác, cuộc gọi rác

Ngày 24-11, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đưa vào vận hành chính thức Cổng thông tin điện tử phòng, chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác tại địa chỉ http://chongthurac.vn (gọi tắt là cổng thông tin chongthurac.vn).

Nguy cơ về triệu chứng COVID kéo dài ở người nhiễm sau tiêm phòng

Những ca nhiễm sau tiêm "có ít nguy cơ mắc các triệu chứng nặng" nhưng các triệu chứng "COVID kéo dài" xảy ra với tỷ lệ tương đương nhau giữa những người đã tiêm và chưa tiêm phòng.