Thí sinh cần sớm đăng ký nguyện vọng xét tuyển

  • 08:39 | Chủ Nhật, 14/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các trường đại học, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị tăng cường truyền thông, nhắc nhở thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống xét tuyển chung.
Thí sinh cần cân nhắc kỹ khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển. Ảnh: Lê Vân
Thí sinh cần cân nhắc kỹ khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển. Ảnh: Lê Vân
Theo quy chế tuyển sinh năm 2022,  tất cả thí sinh xét tuyển đợt 1 đều phải đăng ký nguyện vọng lên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) (trừ thí sinh trúng tuyển thẳng theo Điều 8 của Quy chế nếu đã xác nhận nhập học trên hệ thống).
 
Tuy nhiên, theo thống kê của Bộ GD&ĐT đến nay có 495.039 thí sinh đã nhập nguyện vọng lên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT, còn lại 444.690 em chưa đăng ký. Tổng số nguyện vọng đã đăng ký vào các trường đại học là hơn 2,1 triệu (trung bình mỗi thí sinh đăng ký 4,31 nguyện vọng). Hạn cuối đăng ký xét tuyển trên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT vào 17h ngày 20/8.
 
Vụ Giáo dục đại học lưu ý, tất cả thí sinh xét tuyển năm 2022 đều phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Sau 17h ngày 20/8/2022, hệ thống sẽ tự động khóa chức năng đăng ký xét tuyển để chuyển sang các quy trình tiếp theo. Khi đó, thí sinh sẽ không còn quyền đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.
 
Từ ngày 21 đến 28/8, hệ thống chỉ cho phép thí sinh nộp lệ phí xét tuyển theo phương thức sử dụng kết quả thi (các phương thức khác không phải nộp).
 
Vụ Giáo dục đại học đề nghị các cơ sở đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường truyền thông, khuyến cáo, nhắc nhở thí sinh thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trước hạn cuối để tránh các rủi ro về kỹ thuật (nếu có).
 
Hiện nay, có một số thí sinh trúng tuyển có điều kiện (các cơ sở giáo dục xét tuyển sớm) nhưng đăng ký sai hoặc đăng ký không đúng. Do đó, thí sinh kiểm tra từ hệ thống để biết đã đăng ký đúng nguyện vọng trúng tuyển sớm hay chưa, kèm theo số thứ tự nguyện vọng đã đăng ký.
 
Các cơ sở đào tạo có xét tuyển sớm rà soát và nhắc nhở thí sinh, còn Sở GD&ĐT thông tin để thí sinh biết kiểm tra danh sách nguyện vọng trúng tuyển có điều kiện đã đăng ký, tránh nhầm lẫn, sai sót, làm mất cơ hội xét tuyển.  
 
Trước đó, trong buổi tư vấn xét tuyển cho thí sinh, PGS.TS Nguyễn Thu Thuỷ, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT đưa ra lời khuyên: “Nếu thí sinh được thông báo trúng tuyển 1 nguyện vọng trên hệ thống thì các nguyện vọng sau đó không còn giá trị. Do vậy, thí sinh cần cân nhắc kỹ khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển”. 
Theo LV/Báo Tin tức

tin liên quan

Để cơ sở mầm non, tiểu học ngoài công lập bớt "nỗi lo"

(QBĐT) - Ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều trường mầm non, tiểu học ngoài công lập trên địa bàn tỉnh phải tạm ngừng hoạt động và không có nguồn thu. Để giúp các cơ sở này hoạt động trở lại sau dịch, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã giải ngân gói vay đối với cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Nhờ được hỗ trợ vay vốn, nhiều trường đã bắt tay vào khôi phục, sửa chữa và hoạt động bình thường trở lại.

Trường cao đẳng Nghề Quảng Bình giành giải nhất

(QBĐT) - Chiều 29/7, tại Trường cao đẳng kỹ thuật Công-Nông nghiệp, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức bế mạc hội thi thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Quảng Bình lần thứ III, năm 2022.

Việt Nam lần đầu xếp số 1 tại cuộc thi Tin học văn phòng thế giới

Với cú đúp hai huy chương vàng, một huy chương bạc và một huy chương đồng, đây là thành tích kỷ lục của Việt Nam trong 13 năm tham gia tranh tài tại đấu trường tin học lớn nhất hành tinh.