Sẵn sàng nền tảng thanh toán lệ phí sơ tuyển đại học trực tuyến

  • 17:01 | Thứ Năm, 11/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến nay hệ thống xét tuyển trực tuyến có trên 50% thí sinh, tương ứng với khoảng 450.000 thí sinh cùng 2 triệu nguyện vọng đã được đăng ký với tất cả các phương thức xét tuyển khác nhau.
Thí sinh tham dự Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học. Ảnh: Lê Phú.
Thí sinh tham dự Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học. Ảnh: Lê Phú.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết: “Hệ thống hoạt động hoàn toàn trơn tru, hiệu quả trên Cổng thông tin dịch vụ công của Bộ và Cổng dịch vụ công quốc gia. Có thời điểm cao nhất khoảng 140.000 truy nhập, hệ thống vẫn đảm bảo hoạt động bình thường”.  
 
Bên cạnh đó, dữ liệu từ phổ thông lên đại học đã được kết nối liên thông, kết quả nhất quán theo mã định danh điện tử ở tất cả các cấp học. Cơ sở dữ liệu về điểm thi tốt nghiệp THPT, học bạ và các dữ liệu khác đã sẵn sàng để phục vụ cho các trường xét tuyển.
 
Phần mềm cũng đã chuẩn bị sẵn sàng nền tảng thanh toán lệ phí sơ tuyển qua 15 kênh khác nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh xét tuyển bằng các phương thức khác nhau ở các vùng khác nhau. Đến nay, Bộ GD&ĐT nắm được đầy đủ thông tin, dữ liệu thi, tuyển sinh trên toàn quốc, kết nối thông suốt dữ liệu ngành, phục vụ hiệu quả chức năng quản lý nhà nước.  
 
Theo Quy chế, từ ngày 22/7/2022 đến 17 giờ 00 ngày 20/8/2022, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học không giới hạn số lần.
Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cho biết: “Bên cạnh thuận tiện, giảm công sức và chi phí, giảm sai sót trong quá trình đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển, còn là sự thay đổi nhận thức và tạo ra niềm tin, từng bước nâng cao năng lực số cho học sinh, giáo viên”.
 
Với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân (học sinh và phụ huynh học sinh), Bộ GD&ĐT đã triển khai nâng cấp và mở rộng nền tảng đăng ký xét tuyển cũng như xử lý nguyện vọng trực tuyến cho trên 900 ngàn thí sinh có nguyện vọng vào đại học, cao đẳng. Nền tảng này có trên 900 nghìn thí sinh tương tác, trên 300 trường đại học, cao đẳng tham gia; với 20 phương thức xét tuyển khác nhau năm 2022; trên 400 nghìn lượt mã ngành.  
 
Thông thường, trung bình 1 thí sinh đăng ký khoảng 4 nguyện vọng, thì hệ thống đảm nhiệm xử lý gần 4 triệu nguyện vọng. Do đó, “hệ thống đăng ký xét tuyển phải xử lý làm sao đảm bảo công bằng, quyền lợi cao nhất cho thí sinh; loại bỏ được lượng thí sinh ảo tại các trường”, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh.
Theo LV/Báo Tin tức

tin liên quan

Trường cao đẳng Nghề Quảng Bình giành giải nhất

(QBĐT) - Chiều 29/7, tại Trường cao đẳng kỹ thuật Công-Nông nghiệp, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức bế mạc hội thi thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Quảng Bình lần thứ III, năm 2022.

Để cơ sở mầm non, tiểu học ngoài công lập bớt "nỗi lo"

(QBĐT) - Ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều trường mầm non, tiểu học ngoài công lập trên địa bàn tỉnh phải tạm ngừng hoạt động và không có nguồn thu. Để giúp các cơ sở này hoạt động trở lại sau dịch, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã giải ngân gói vay đối với cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Nhờ được hỗ trợ vay vốn, nhiều trường đã bắt tay vào khôi phục, sửa chữa và hoạt động bình thường trở lại.

Nhiều trường đại học công bố điểm sàn xét tuyển theo điểm thi THPT

Nhiều trường đại học đã công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào xét tuyển theo điểm Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022.