Việt Nam có 3 trường đại học lọt top 1.000 trường tốt nhất thế giới

  • 07:54 | Thứ Sáu, 10/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trong bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới năm 2023 QS WUR, Việt Nam có 3 đại diện nằm trong top 801-1.000, gồm Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP.HCM và Đại học Duy Tân.
Đại học Quốc gia Hà Nội. (Nguồn: vnu.edu.vn)
Đại học Quốc gia Hà Nội. (Nguồn: vnu.edu.vn)
 
Ngày 9/6, Tổ chức xếp hạng QS (Quacquarelli Symonds) đã công kết quả Bảng xếp hạng đại học thế giới QS World University Rankings 2023 - QS WUR 2023. 
 
Trong kỳ xếp hạng này, cả 4 cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam đã có mặt trong bảng xếp hạng ở kỳ trước đều duy trì được vị trí của mình.
 
Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh vẫn giữ vị trí trong nhóm 801-1000. Trường Đại học Tôn Đức Thắng trong nhóm 1001-1200 và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội có thứ hạng trong nhóm 1201-1400. Năm nay, Trường Đại học Duy Tân lần đầu tiên được xếp hạng đã ở vị trí 801-1000.
 
QS WUR 2023 đã xếp hạng cho 1.422 cơ sở giáo dục đại học (có 124 cơ sở giáo dục đại học lần đầu tiên được xếp hạng) trong tổng số 2.462 cơ sở giáo dục đại học tham gia từ 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.
 
QS WUR xếp hạng các trường đại học theo 6 tiêu chí, bao gồm đánh giá của học giả (40%), đánh giá của nhà tuyển dụng, số trích dẫn/giảng viên, tỷ lệ giảng viên/sinh viên, tỷ lệ giảng viên quốc tế và tỷ lệ sinh viên quốc tế.
 
Tiêu chí xếp hạng của QS nhấn mạnh vào đóng góp và tác động của chất lượng đào tạo, nghiên cứu của trường đại học đối với xã hội (thông qua đánh giá của doanh nghiệp, học giả trong và ngoài nước) cùng các đóng góp cho hoạt động nghiên cứu khoa học (thông qua số trích dẫn/giảng viên).
 
Trong khu vực Đông Nam Á, 64 cơ sở giáo dục đại học đã được xếp hạng tại Bảng xếp hạng QS WUR 2023, trong đó, Malaysia là quốc gia Đông Nam Á có nhiều cơ sở giáo dục được xếp hạng nhất (24), tiếp theo là Indonesia (16), Thái Lan (10), Việt Nam (5), Phillipines (4), Singapore (3) và Brunei (2).
 
Tuy chỉ có ba cơ sở giáo dục đại học được xếp hạng nhưng Singapore vẫn cho thấy vị thế hàng đầu khi có hai cơ sở giáo dục đại học lọt top 20 thế giới (Đại học Quốc gia Singapore (NUS) đứng thứ 11 và Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) đứng thứ 19).
 
Trong top 10 thế giới, các cơ sở giáo dục của Anh và Mỹ vẫn là những cái tên quen thuộc có tên trong bảng xếp hạng các trường đại học thế giới.
 
Mỹ tiếp tục là quốc gia của các trường đại học hàng đầu thế giới, với 5 cơ sở giáo dục lọt vào Top 10, trong đó Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) giữ vững vị trí số 1 trong 10 năm liên tiếp. Tiếp đó là Anh với 4 cơ sở giáo dục (trong tổng số 90) lọt vào top 10 thế giới, trong đó Đại học Cambridge lên vị trí thứ 2 thế giới.
Theo Việt Hà (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt giải Quốc gia

(QBĐT) - Chiều 31/5, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh (HS) đạt giải tại kỳ thi HS giỏi Quốc gia, HS cấp tỉnh và HS có thành tích học tập tốt trong năm học 2021-2022.  

Liên hoan các đội tuyên truyền măng non về phòng, chống đuối nước cho trẻ em

(QBĐT) - Ngày 31/5, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với tổ chức Quốc tế Plan tại Quảng Bình thực hiện chương trình liên hoan các đội tuyên truyền măng non về phòng, chống đuối nước cho trẻ em và cuộc thi vẽ tranh về quyền trẻ em "Một nét vẽ, muôn lời nói". 

Thí sinh F0 được dự thi tốt nghiệp THTP nếu cha mẹ đồng ý

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh F0 được xét đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông và vẫn được dự thi nếu có nguyện vọng và được cha mẹ đồng ý.