Liên hoan các đội tuyên truyền măng non về phòng, chống đuối nước cho trẻ em

  • 15:36 | Thứ Ba, 31/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 31/5, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với tổ chức Quốc tế Plan tại Quảng Bình thực hiện chương trình liên hoan các đội tuyên truyền măng non về phòng, chống đuối nước cho trẻ em và cuộc thi vẽ tranh về quyền trẻ em “Một nét vẽ, muôn lời nói”. Tham dự liên hoan có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng 8 đội thi đến từ các huyện, thị xã, thành phố. 

 Các đại biểu tham gia buổi liên hoan.
Các đại biểu tham dự buổi liên hoan.

Liên hoan là dịp để nâng cao nhận thức, trau dồi kỹ năng cho các em thiếu nhi về phòng, chống đuối nước; phát hiện, nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo về công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn. Đồng thời, đây cũng là dịp tuyên truyền, giáo dục các em học sinh trong việc chăm sóc, bảo vệ bản thân và phòng, chống đuối nước cho các em trong dịp hè.

Các đội tuyên truyền măng non về phòng, chống đuối nước cho trẻ tham gia liên hoan với tinh thần học hỏi, đoàn kết và sáng tạo. Các em là những bông hoa đội viên xuất sắc trong công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em trong các trường học, được lựa chọn từ 8 huyện, thị xã, thành phố.

Phần thi tiểu phẩm của các đội tham gia liên hoan
Phần thi tiểu phẩm tại liên hoan.

Các đội trải qua ba phần thi, gồm: Chào hỏi, phần thi kiến thức và phần thi tiểu phẩm. Theo đó, phần thi chào hỏi, mỗi đội sẽ giới thiệu về các thành viên, những hoạt động, thành tích nổi bật của đội/đơn vị về công tác truyền thông theo chủ đề của liên hoan với nhiều hình thức, như: kịch, tiểu phẩm, đố vui, thơ, ca, hò, vè, nhạc, họa…

Ở phần thi kiến thức, mỗi đội cử 3 thành viên tham gia với mục đích hướng các em học sinh áp dụng các kiến thức, kỹ năng được học nhằm tiếp tục lan tỏa thông điệp tích cực về phòng tránh đuối nước cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Phần thi tiểu phẩm, mỗi đội xây dựng tiểu phẩm tuyên truyền nội dung trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em theo hình thức sân khấu hóa.

 Các bạn học sinh phía dưới sân khấu cùng giao lưu về sự hiểu biết của mình trong việc phòng chống đuối nước cho trẻ em.
Các bạn học sinh được giao lưu tìm hiểu về việc phòng, chống đuối nước cho trẻ em.

Kết thúc liên hoan, đội Quảng Ninh giành giải nhất, đội Lệ Thủy  giải nhì, đội Minh Hóa và đội Quảng Trạch đồng giải ba.

Dịp này, Ban tổ chức trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 20 giải khuyến khích cho học sinh khối tiểu học, THCS và 7 giải tập thể liên đội và Hội đồng Đội huyện có thành tích xuất sắc trong cuộc thi vẽ tranh về quyền trẻ em “Một nét vẽ, muôn lời nói”.

Ngoài ra, Hội đồng Đội tỉnh trao giải thưởng Kim Đồng cho em Võ Mai Anh, Liên đội trưởng Trường THCS Quách Xuân Kỳ (Bố Trạch) và em Hồ Văn Thảo, Liên đội trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Lệ Thủy.

Ông Hoàng Văn Minh, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh và ông Đặng Đại Bàng, UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn trao giả nhất cho đội Quảng Ninh.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh và Tỉnh đoàn trao giải nhất cho đội Quảng Ninh.

Ban Quản lý Dự án Bơi an toàn Swim For Life đã tài trợ thiết bị cho thiếu nhi trong vùng thường xuyên ngập lụt, mưa lũ gồm 50 cặp phao, 100 áo phao trị giá 18 triệu đồng.

Phạm Hà

tin liên quan

Công tác thi, tuyển sinh cần bảo đảm khách quan, công bằng và đúng quy chế

(QBĐT) - Đó là kết luận của đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi, tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023 tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh (TX. Ba Đồn) và Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quảng Trạch) vào sáng 31/5.

Thí sinh F0 được dự thi tốt nghiệp THTP nếu cha mẹ đồng ý

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh F0 được xét đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông và vẫn được dự thi nếu có nguyện vọng và được cha mẹ đồng ý.

Nghị lực của cô học trò nhỏ

(QBĐT) - Về Trường THCS Mỹ Thủy (Lệ Thủy), hỏi em Hà Thị Vân Dung, học sinh lớp 7C, nhiều giáo viên, học sinh trong trường đều biết bởi em là một trong những tấm gương tiêu biểu vượt khó học tập.