Sở Giáo dục-Đào tạo:

Kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023

  • 19:47 | Thứ Hai, 06/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 6/6, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức đoàn đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023 ở một số điểm thi trên địa bàn huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.
Đại diện các điểm thi báo cáo với Sở GD-ĐT về công tác chuẩn bị cho kỳ thi
Đại diện các điểm thi báo cáo với Sở GD-ĐT về công tác chuẩn bị cho kỳ thi.

Tại điểm thi ở các trường: THPT Ninh Châu (Quảng Ninh), THPT Lệ Thủy, THPT Hoàng Hoa Thám (Lệ Thủy), hầu hết thí sinh đã hoàn tất các thủ tục dự thi, rà soát đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi.

Tất cả điểm thi đều chuẩn bị các phòng thi dự phòng để đáp ứng tình huống khi phát hiện có thí sinh là F0; bố trí khá đầy đủ hệ thống quạt mát, camera giám sát và các điều kiện cần thiết bảo đảm phục vụ tốt cho kỳ thi...

Giám đốc Sở GD-ĐT lưu ý các điểm thi thực hiện nghiêm túc quy chế, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả
Giám đốc Sở GD-ĐT lưu ý các điểm thi thực hiện nghiêm túc quy chế, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả.

Tại buổi kiểm tra, Giám đốc Sở GD-ĐT Đặng Ngọc Tuấn đánh giá cao công tác chuẩn bị của các điểm thi và yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự; kiên quyết không để xảy ra sai sót và kịp thời báo cáo các trường hợp phát sinh để có hướng giải quyết hiệu quả, tránh gây ảnh hưởng đến kỳ thi.

Hầu hết thí sinh đều nắm được những nội quy, quy định của kỳ thi
Hầu hết thí sinh đều nắm được những nội quy, quy định của kỳ thi.

Đồng chí Giám đốc Sở GD-ĐT cũng lưu ý các điểm thi là phải thực hiện nghiêm túc quy chế thi, tránh để xảy tình trạng thí sinh mang điện thoại di động, thiết bị thông minh vào phòng thi và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh trong quá trình thi nhằm đạt kết quả tốt nhất. 

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, đến thời điểm này, toàn tỉnh có 12.815 thí sinh đăng ký dự thi và chưa có điểm thi nào báo cáo có phát hiện học sinh tham gia kỳ thi là F0.

Ngày mai, 7/6, buổi sáng (8h) thí sinh dự thi môn văn, thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều (14h) thí sinh dự thi môn toán, thời gian làm bài 120 phút.

Nh. V

tin liên quan

Liên hoan các đội tuyên truyền măng non về phòng, chống đuối nước cho trẻ em

(QBĐT) - Ngày 31/5, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với tổ chức Quốc tế Plan tại Quảng Bình thực hiện chương trình liên hoan các đội tuyên truyền măng non về phòng, chống đuối nước cho trẻ em và cuộc thi vẽ tranh về quyền trẻ em "Một nét vẽ, muôn lời nói". 

Thí sinh F0 được dự thi tốt nghiệp THTP nếu cha mẹ đồng ý

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh F0 được xét đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông và vẫn được dự thi nếu có nguyện vọng và được cha mẹ đồng ý.

Tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt giải Quốc gia

(QBĐT) - Chiều 31/5, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh (HS) đạt giải tại kỳ thi HS giỏi Quốc gia, HS cấp tỉnh và HS có thành tích học tập tốt trong năm học 2021-2022.