icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tuyên dương, khen thưởng học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia

  • 18:54 | Thứ Năm, 02/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 2/6, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tuyên dương và khen thưởng cho học sinh (HS) đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi (HSG) Quốc gia THPT và HS đoạt giải nhất tại các kỳ thi chọn HSG lớp 9, lớp 11, lớp 12 cấp tỉnh, năm học 2021-2022. Đến dự có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 
 
Kỳ thi chọn HSG Quốc gia THPT năm học 2021-2022, Quảng Bình có 64 HS dự thi ở 9 môn, gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh.
 
Kết quả, có 29 HS đạt giải, trong đó 9 giải nhì, 5 giải ba và 15 giải khuyến khích. Các thí sinh đạt giải đều là HS Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại lễ tuyên dương.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại lễ tuyên dương.
Tại kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9, có 410 học sinh đoạt giải, chiếm tỷ lệ 50,55%; trong đó có 18 giải nhất, 59 giải nhì, 145 giải ba, 188 giải khuyến khích. Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 11 và chọn đội dự tuyển dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023, có 471 HS đoạt giải, trong đó có 29 HS giải nhất, 83 giải nhì, 150 giải ba, 207 giải khuyến khích.
 
Tại kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12, có 374 học sinh đạt giải, chiếm tỷ lệ 50,75%; trong đó có 13 giải nhất, 51 giải nhì, 120 giải ba, 190 giải khuyến khích. Tại kỳ thi chọn đội tuyển chính thức dự thi học sinh giỏi cấp quốc gia, Sở Giáo dục và Đào tạo đã công nhận 10 học sinh đạt giải nhất học sinh giỏi lớp 12.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao bằng khen của UBND tỉnh cho các HS đạt giải tại kỳ thi HSG Quốc gia.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao bằng khen của UBND tỉnh cho các HS đạt giải tại kỳ thi HSG Quốc gia.
Với những kết quả đó, tại lễ tuyên dương, 14 em đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen và 85 em được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen. 
 
Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong biểu dương những kết quả đã đạt được của các em HS trong suốt quá trình học tập, đồng thời cũng là kết quả của toàn ngành giáo dục trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng HSG.
 
Đồng chí nhấn mạnh, thành tích mà các em đạt được là khẳng định quyết tâm lớn của các trường trong việc nâng cao chất lượng dạy học, sự nỗ lực phấn đấu không biết mệt mỏi của đội ngũ thầy cô giáo và các em HS. Những thành tích đạt được chính là những đóa hoa tươi thắm, tô đậm thêm sổ vàng truyền thống HSG của nhà trường, của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh nhà, góp phần làm rạng danh cho quê hương Quảng Bình “Hai giỏi”. 
Đồng chí Đặng Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT tặng bằng khen của Bộ GD-ĐT cho 14 học sinh đoạt giải cao tại kỳ thi HSG Quốc gia.
Đồng chí Đặng Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT tặng bằng khen của Bộ GD-ĐT cho 14 học sinh đoạt giải cao tại kỳ thi HSG Quốc gia.
Để đạt được kết quả cao hơn nữa trong năm học tới, đồng chí yêu cầu: Các cơ sở giáo dục trên địa bàn cần làm tốt hơn nữa công tác nâng cao chất lượng dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới, đặc biệt là chất lượng giáo dục mũi nhọn. Đối với giáo viên, cần tích cực nghiên cứu, tự học để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của xã hội đối với thầy cô giáo. Các em HS cần lấy những thành tích đã đạt được làm động lực để nỗ lực hơn nữa trong thời gian tiếp theo, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, phát triển toàn diện cả đức, trí, thể và mỹ.
 
Đồng chí Hồ An Phong cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội và toàn thể nhân dân quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu. 
 
Một số hình ảnh tại lễ tuyên dương:
 
 
Diệu Hương 
 

tin liên quan

Đại biểu Quốc hội gặp mặt Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam

(QBĐT) - Chiều tối ngày 31/5/2022, tổ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) số 5 do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình dẫn đầu đã có buổi gặp mặt Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam.

Đưa du lịch Quảng Bình bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới

(QBĐT) - Chiều nay, 31/5, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ.
 

Kỷ niệm 70 năm giải phóng Ba Đồn

(QBĐT) - Chiều ngày 31/5/2022, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Ba Đồn (TX. Ba Đồn) tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Ba Đồn (31/5/1952-31/5/2022).