Bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế

  • 17:35 | Thứ Ba, 07/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 7/6, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023 đã đi kiểm tra công tác thi, tuyển sinh ở điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (TP. Đồng Hới) và Trường THPT Ngô Quyền (Bố Trạch).
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong làm việc tại điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong làm việc tại điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ.
Tại những nơi đoàn đến kiểm tra cho thấy, các điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, bảo đảm phục vụ tốt cho kỳ thi.
 
Theo báo cáo của các điểm thi, hầu hết thí sinh đều thực hiện nghiêm túc quy chế thi, công tác an ninh trật tự trong và ngoài điểm thi cơ bản được bảo đảm. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong làm việc tại điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong làm việc tại điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.
Qua kiểm tra, đồng chí Hồ An Phong đánh giá cao các điểm thi trong việc bảo đảm các điều kiện để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế.
 
Đặc biệt, đối với điểm thi Trường THPT Ngô Quyền (nơi có 1 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng thi), đồng chí ghi nhận việc xử lý nghiêm, kịp thời của điểm thi và xem đây là bài học kinh nghiệm để hội đồng thi tổ chức tốt các kỳ thi, nhất là kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp và kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới nhằm thực hiện tốt việc chống gian lận trong thi cử, bảo đảm sự nghiêm túc, khách quan, công bằng cho tất cả các thí sinh dự thi… 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong làm việc tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong làm việc tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền.
Ngày 8/6, các thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp tiếp tục dự thi môn bắt buộc là Tiếng Anh, thời gian làm bài 60 phút và môn chuyên (Toán, Ngữ văn, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tin học).
 
                                                                                 Nh. V

tin liên quan

Nghị lực của cô học trò nhỏ

(QBĐT) - Về Trường THCS Mỹ Thủy (Lệ Thủy), hỏi em Hà Thị Vân Dung, học sinh lớp 7C, nhiều giáo viên, học sinh trong trường đều biết bởi em là một trong những tấm gương tiêu biểu vượt khó học tập.

Thí sinh F0 được dự thi tốt nghiệp THTP nếu cha mẹ đồng ý

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh F0 được xét đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông và vẫn được dự thi nếu có nguyện vọng và được cha mẹ đồng ý.

Công tác thi, tuyển sinh cần bảo đảm khách quan, công bằng và đúng quy chế

(QBĐT) - Đó là kết luận của đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi, tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023 tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh (TX. Ba Đồn) và Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quảng Trạch) vào sáng 31/5.