Bậc học mầm non toàn TP. Đồng Hới nghỉ học từ 14/3

  • 14:41 | Thứ Bảy, 12/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
 (QBĐT) - Ngay sau khi có quyết định của UBND tỉnh Quảng Bình về việc phân cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, UBND TP. Đồng Hới đã có công văn hỏa tốc nhằm chỉ đạo tổ chức hoạt động dạy học phù hợp với tình hình dịch Covid -19.
Các trường học trên địa bàn thành phố triển khai hiệu quả hoạt động dạy học trực tuyến kết hợp với trực tiếp nhằm thích ứng với tình hình dịch bệnh.
Các trường học trên địa bàn thành phố triển khai dạy học trực tuyến kết hợp với trực tiếp nhằm thích ứng với tình hình dịch bệnh.

Cụ thể, từ ngày 14/3 cho đến khi có thông báo mới, các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố cho trẻ nghỉ học để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Ở bậc phổ thông, tổ chức dạy học trực tuyến đối với các lớp có học sinh (HS) F0 và các lớp 3, 4 bậc tiểu học (TH) và lớp 7, 8 bậc trung học cơ sở (THCS).

Đối với các lớp 1, 2, 5 bậc TH  và 6, 9 bậc THCS tổ chức dạy học trực tiếp, song phải bố trí mỗi lớp thành 2 ca/ngày nhằm giảm tối đa số lượng HS trong một buổi.

Các trường học tạm thời không tổ chức bán trú và các hoạt động tập trung đông người, bố trí lệch khung giờ đến trường và tan học giữa các khối lớp.

Ngoài ra, thực hiện hướng dẫn của Sở Giáo dục - Đào tạo, các trường THPT trên địa bàn thành phố chủ động xây dựng kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế để triển khai hoạt động dạy học nhằm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid -19”.
 
Nh. V

tin liên quan

Ra quân các đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022

(QBĐT) - Chiều nay, 28/2, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ ra quân các đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022. Đến dự có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

TP. Đồng Hới: Tổ chức dạy học phù hợp theo cấp độ dịch Covid-19

(QBĐT) - Những ngày gần đây, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Đồng Hới diễn biến phức tạp, số người nhiễm Covid-19 đang có chiều hướng gia tăng. Để bảo đảm an toàn cho giáo viên, học sinh (HS), UBND TP. Đồng Hới vừa có văn bản chỉ đạo Phòng Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) và các đơn vị liên quan về việc tổ chức dạy học "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19"

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung Sổ tay phòng dịch trong trường học

Nội dung sửa đổi, bổ sung này dựa trên Công văn số 796/BYT-MT ngày 21/2 của Bộ Y tế gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi tổ chức dạy, học trực tiếp.